Các sự kiện trên thị trường FX ngày hôm nay 28.01.2021

Các sự kiện trên thị trường FX ngày hôm nay 28.01.2021

16:59 28/01/2021

Các trader đã nắm hết được các thông tin và lịch kinh tế trong ngày hôm nay chưa?

Tâm lý thị trường dường như trở nên "chua chát" hơn trong bối cảnh lo ngại về kết quả kinh doanh từ nhóm cổ phiếu công nghệ, chuỗi ngày tăng của thị trường chứng khoán và những lo ngại về đại dịch Covid-19. Lập trường "dovish" của Fed đã không thể làm "vừa ý" giới đầu tư khi mà mọi sự chú ý đang tập trung vào số liệu tăng trưởng của Hoa Kỳ trong quý 4, số liệu thất nghiệp và diễn biến của quá trình triển khai vắc xin.

Gamestop: Một "binh đoàn" retail trader mua cổ phiếu của công ty trò chơi điện tử, bất chấp các quỹ đầu cơ. Sự điên cuồng này được coi là một dấu hiệu cho đà tăng đang ở giai đoạn cuối - và cũng là mối lo ngại đối với các nhà quản lý và thậm chí cả Nhà Trắng.

Cục Dự trữ Liên bang đã giữ nguyên các chính sách như dự kiến, thừa nhận sự yếu kém trong giai đoạn gần đây và cho thấy tâm lý lạc quan về sự phục hồi do vắc-xin trong nửa cuối năm. Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh rằng bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc thu hồi gói kích thích là "quá sớm" và cam kết hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, những quan điểm dovish của chủ tịch Fed đã không thể khiến các nhà đầu tư phấn khích.

Facebook và Tesla đã báo cáo kết quả kinh doanh vào thứ Tư, báo cáo kết quả kinh doanh của hai ông lớn đã không đạt được kỳ vọng của giới nhà đầu tư. Tâm lý thất vọng này đã cộng hưởng thêm vào tâm trạng "chua chát" của thị trường. Đồng USD trú ẩn mạnh lên.

Gói kích thích: Các thành viên trong nhóm của Tổng thống Joe Biden tiếp tục thảo luận về dự luật kích thích trị giá 1.9 nghìn tỷ Dollar mà Joe Biden đề xuất với các nhà lập pháp. Bộ trưởng Bộ tài chính bà Janet Yellen cũng tham gia vào các cuộc thảo luận.

Hoa Kỳ công bố số liệu GDP quý IV vào thứ Năm (28/01). Dự kiến mức tăng trưởng GDP là 3.9%. Các đơn hàng hóa lâu bền tháng 12 của Hoa Kỳ không đạt như kỳ vọng, phần nào làm giảm kỳ vọng tăng trưởng GDP.

Số liệu thất nghiệp của Hoa Kỳ cũng được đặc biệt quan tâm vào thứ Năm. Số đơn đăng ký dự kiến ​​sẽ giảm từ 900,000 đơn được ghi nhận vào tuần trước, nhưng số liệu thất nghiệp vẫn đáng lo ngại - đặc biệt là khi các số liệu mới nhất cho thấy tình trạng kinh tế khó khăn đang lan rộng không chỉ với các ngành nhạy cảm với đại dịch. 

Tỷ giá EUR/USD đang tăng trở lại do tâm lý risk-off và có những cảnh báo từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu về tỷ giá hối đoái cao của đồng tiền khu vực châu Âu. Các quan chức cũng ngỏ ý để giảm thêm lãi suất tiền gửi của ECB, ở mức -0.50%. Đức và Tây Ban Nha công bố số liệu lạm phát sơ bộ cho tháng 1/2021.

EU và AstraZeneca vẫn lo ngại về việc cung cấp vắc xin. Hãng dược phẩm tuyên bố rằng Brussels đã chậm trễ trong việc ký hợp đồng và do đó, việc cung cấp sẽ bị chậm trễ, trong khi EU yêu cầu giao hàng ngay lập tức. Các cơ quan quản lý được thiết lập để phê duyệt các mũi tiêm vào thứ Sáu và tình trạng thiếu liều vắc-xin đã được báo cáo ở Tây Ban Nha. Pháp đang xem xét các biện pháp phong tỏa mới nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức.

Vắc xin Pfizer/BioNTech đã chứng tỏ hiệu quả trong việc vô hiệu hóa không chỉ biến thể của Anh mà còn cả biến thể ở Nam Phi, mặc dù hiệu quả đối với biến thể ở Nam Phi thấp hơn.

Tiền mã hóa: Sau khi giảm xuống mốc $30,000 trước đó, hiện tại Bitcoin đang giao dịch trên $31,000. Ethereum đang dao động quanh mức $1,300.

Vàng nhiều khả năng sẽ kết thúc tháng Giêng trong sắc đỏ, đây là lần đầu tiên vàng đóng cửa tháng 1 giảm giá kể từ năm 2013. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ