Các quỹ phòng hộ: Thị trường đang được định giá quá cao

Các quỹ phòng hộ: Thị trường đang được định giá quá cao

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

09:11 08/08/2022

Các quỹ phòng hộ dường như có một châm ngôn mới trên thị trường cổ phiếu và trái phiếu Hoa Kỳ: hãy bán mọi thứ.

Theo dữ liệu của Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai, các vị thế bán ròng trong HĐTL E-mini S&P 500 đã tăng lên đáng kể trong 7 tuần qua, mức kéo dài nhất kể từ 2015. Đồng thời, số lượng các quỹ cũng đang đặt cược giá trái phiếu giảm đã tăng trong 5/6 tuần qua, đạt mức cao nhất kể từ 2/2021.

Thị trường chứng khoán tiêu cực có thể do lo ngại suy thoái gia tăng khi dữ liệu lao động mạnh mẽ trước báo cáo thị trường lao động vào thứ Sáu. Nhưng điều quan trọng hơn hết đó là rủi ro chính sách tiền tệ thắt chặt vẫn còn đó - đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất tác động tới tâm lý ưa chuộng rủi ro.

Đối với thị trường trái phiếu, lý do có thể mang nhiều ẩn ý hơn vì suy thoái kinh tế sẽ giảm bớt áp lực lên thị trường này. Nhưng số lượng nhà đầu tư mang trái phiếu ra bán sẽ tăng về số lượng nếu Fed hawkish quay trở lại, thậm chí đang có loạt tin đồn về đợt tăng lãi suất bất ngờ vào cuối tuần trước, dự báo sẽ diễn ra trong cuộc họp tháng 9.

Cormac Mullen  Deputy Managing Editor, Markets Team, Tokyo

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ