Các quỹ ETF tiếp tục chốt lời, thanh khoản thị trường đang không thật sự tốt, kỳ vọng gì ở giá vàng trong ngắn hạn?

Các quỹ ETF tiếp tục chốt lời, thanh khoản thị trường đang không thật sự tốt, kỳ vọng gì ở giá vàng trong ngắn hạn?

18:57 13/08/2020

Vàng hôm nay tăng 0.86% và đang giao dịch quanh mức $1933/oz - tiệm cận band giữa của dải Bollinger.

Dollar Index (DXY) đang giảm 0.42% về 93.058 trong khi lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ giảm 1bps về 0.6655% thời điểm hiện tại - 2 yếu tố này hỗ trợ cho vàng phiên hôm nay.
Tuy nhiên cần lưu ý các quỹ ETF vàng hôm qua tiếp tục bán ra 5.84 tấn, và bán ròng gần 15 tấn trong 4 phiên liên tiếp. Do đó, đây là động thái cần chú ý khi thế lực thúc đẩy chính của giá vàng trong năm nay đang chốt lời. Việc ETF dừng mua và bán nhẹ sau quãng thời gian mua ròng "điên cuồng" chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sự hưng phấn của thị trường.
Cảm nhận chung, vàng sẽ bước vào giai đoạn tích luỹ giật biên rộng trong ngắn hạn khi thanh khoản thị trường đang không tốt (thể hiện qua Option Quote giãn khá rộng). Thị trường Option đang kỳ vọng biên độ dao động của thân nến ngày (giá mở/đóng cửa) không quá 1.71% (tương đương khoảng $33/oz), biến động hàm ý giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Hôm nay giá mở cửa ở vùng $1916/oz.

Đánh giá cơ sở vẫn dựa trên quan điểm lõi hôm qua của tôi. Tôi kỳ vọng Bandwidth của Bollinger sẽ thu hẹp lại, do đó giá có thể dao động trong biên độ 1860-1985 trong vài phiên tới. Vùng kháng cự gần nhất cần chú ý là 1950-1955, còn hỗ trợ gần nhất là 1905-1910. Các chiến lược mua bán Intraday có thể canh theo 2 vùng này, tuy nhiên các vùng cản mạnh tự tin hơn để giao dịch trong vài phiên tới sẽ nằm ở 1860-1865 và 1980-1985. Tôi giữ quan điểm trung lập trong phiên hôm nay khi không có quá nhiều thông tin cơ bản quan trọng dẫn dắt, có thể giao dịch chiến thuật trong vùng 1905-1955, hoặc chờ 2 vùng cản mạnh hơn để giao dịch.

XAU/USD Option VOL ON ATM
Nắm giữ của các quỹ ETF - Nguồn Bloomberg
XAU/USD đồ thị Daily - Bloomberg Terminal

Lưu ý: Click vào ảnh để xem chất lượng rõ nét hơn.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ