Các nhà vận chuyển ngũ cốc của Argentina kêu gọi đình công do chi phí nhiên liệu tăng cao

Các nhà vận chuyển ngũ cốc của Argentina kêu gọi đình công do chi phí nhiên liệu tăng cao

11:00 06/04/2022

Theo Reuters, các nhà lãnh đạo công đoàn vận tải lớn của Argentina cho biết họ sẽ kêu gọi đình công toàn quốc để yêu cầu tăng giá cước vận chuyển ngũ cốc do chi phí nhiên liệu tăng cao gây ra căng thẳng trong toàn ngành.

Công đoàn vận tải Argentina kêu gọi đình công
Công đoàn vận tải Argentina kêu gọi đình công

Liên đoàn vận tải quốc gia (Fe.Tr.A) đang yêu cầu chính phủ tăng thuế đối với các nhà sản xuất ngũ cốc, phản ánh việc chi phí nhiên liệu cao hơn, vốn đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát phi mã.

Fe.Tr.A cho biết để tránh thiệt hại thêm cho nền kinh tế của các thành viên, họ kêu gọi đình công trên toàn quốc từ Thứ Hai, ngày 11/04 cho đến khi tìm được câu trả lời. Khoảng 86% lượng đậu tương vận chuyển đến các cảng của Argentina được thực hiện bằng xe tải, 13% bằng tàu hỏa và 1% còn lại bằng tàu thủy.

Các nhà sản xuất nông nghiệp ở quốc gia Nam Mỹ đã bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu hụt nhiên liệu vào thời điểm thu hoạch theo mùa của đậu tương và ngô, hai loại cây trồng chính của các nước xuất khẩu ngũ cốc lớn trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, các hiệp hội nông thôn chính của Argentina trước đây đã cảnh báo về tình trạng thiếu nhiên liệu trong bối cảnh toàn cầu đang thiếu hụt dầu diesel và nguồn cung lương thực toàn cầu giảm mạnh do xung đột giữa Ukraine và Nga .

Quý hai của năm là thời điểm thu hoạch khối lượng lớn đậu tương và ngô. Kim ngạch xuất khẩu năm ngoái đạt gần 30,5 tỷ USD, bao gồm cả các lô hàng dầu đậu tương và khô đậu tương.

Agricensus

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ