Các nhà giao dịch chuyên nghiệp tại Châu Á đánh giá ra sao về các kịch bản bầu cử?

Các nhà giao dịch chuyên nghiệp tại Châu Á đánh giá ra sao về các kịch bản bầu cử?

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

22:26 07/10/2020

Dưới đây là những gì nhà giao dịch tổ chức kỳ vọng về cách thị trường sẽ phản ứng với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, theo khảo sát của Nomura

Nỗi sợ hãi lớn nhất đối với những người tham gia thị trường từ cuộc bầu cử là không có kết quả cuối cùng, kịch bản này đến từ một cuộc khảo sát những người tham gia thị trường.

Nhóm nghiên cứu tiền tệ của Nomura có trụ sở tại Singapore, lần thứ hai, đã thăm dò ý kiến ​​khách hàng của họ về cách thị trường toàn cầu sẽ phản ứng ra sao với các kịch bản bầu cử. Cuộc khảo sát gần đây hơn được thực hiện từ ngày 30/9 đến ngày 5/10, giai đoạn bao gồm cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Mỹ cũng như thời điểm Tổng thống Donald Trump phải nhập viện vì COVID-19.

Những người ủng hộ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và cựu Phó Tổng thống Joe Biden vẫy cờ trước khi Biden đến tòa thị chính NBC bên ngoài Bảo tàng Nghệ thuật Perez ở Miami, Florida, vào ngày 5 tháng 10 năm 2020.

Mặc dù không đầy đủ, nhưng khảo sát đã thể hiện tâm lý của các nhà giao dịch tổ chức, ít nhất là của những tổ chức tài chính đang giao dịch tiền tệ trong múi giờ châu Á.

Theo khảo sát này, kịch bản tồi tệ nhất đối với thị trường chứng khoán, đại diện là S&P 500, đó là cuộc bầu cử không có người chiến thắng thuyết phục. Kịch bản tích cực nhất là Trump tái đắc cử và Đảng Cộng hòa kiểm soát thượng viện.

Kỳ vọng thị trường

Đối với trái phiếu, khả năng tăng kích thích tài khóa từ đảng Dân chủ sẽ làm tăng lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm. Ngược lại, lợi suất sẽ giảm mạnh nếu không có người chiến thắng rõ ràng, do các nhà đầu tư tìm đến rái phiếu như một nơi trú ẩn.

Khả năng xảy ra một cuộc bầu cử gây tranh cãi khiến các nhà phân tích đang phải xem xét lại cuộc bầu cử năm 2000, và xa hơn một chút vào năm 1876.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ