Các nhà đầu tư chuyển sang bán khống Bảng Anh

Các nhà đầu tư chuyển sang bán khống Bảng Anh

00:23 30/04/2020

Các nhà đầu tư đã tăng khối lượng Short Bảng Anh lên mức cao nhất trong năm 2020, khơi dậy những sự ám ảnh về một đợt biến động dữ dội sắp đến của đồng tiền này.

Các nhà quản lý quỹ và các công ty giao dịch trên thị trường tương lai đã chuyển sang trạng thái bán khống khi những lo ngại về Brexit tăng lên song song với thiệt hại do đại dịch coronavirus đang gây ra cho nền kinh tế Anh, các nhà phân tích cho biết.

Theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai được công bố trong tuần này, các nhà đầu tư trên toàn thế giới đang đánh cược vào việc đồng GBP sẽ giảm giá mạnh.

Trạng thái lại về mức âm

Trạng thái ròng của những tổ chức phi thương mại trên thị trường tương lai - một danh mục bao gồm các nhà đầu tư cá nhân, quỹ đầu cơ và các nhà quản lý tài sản khác - đã giảm xuống bán ròng 1,380 hợp đồng trong tuần đến ngày 21 tháng 4, trong khi tính đến trước thời điểm này trong năm 2020 đều là mua ròng.

Chính phủ Anh cho biết họ sẽ không tìm cách gia hạn thời kỳ chuyển đổi hậu Brexit hiện tại, kết thúc vào ngày 31/12, bất chấp biến động kinh doanh và chính trị do đại dịch Covid-19 gây ra.

Đầu tuần này, Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson nói với các nhà lãnh đạo EU rằng họ sẽ phải thay đổi để đảm bảo một thỏa thuận, trong khi Bộ trưởng văn phòng nội các Michael Gove nói rằng đại dịch nên tập trung sự đoàn kết để đi đến kết quả hơn là đưa ra lý do để trì hoãn đàm phán.

Chỉ còn hai tháng nữa cho đến khi cả hai bên phải đạt được kết luận bất chấp câu trả lời là có khả thi hay không, và điều đó có nghĩa là nỗi lo sợ Brexit đã quay trở lại với các nhà đầu tư.

Tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về việc thất bại trong việc kéo dài các cuộc đàm phán Brexit sẽ dẫn tới điều gì, ông Juckes, chiến lược gia vĩ mô tại Société Générale, cho biết.

GBP/USD

Sterling đã ổn định trong tháng qua sau khi giảm xuống mức thấp lịch sử khi mối lo ngại về đại dịch bủng nổ qua các thị trường vào tháng Ba. Đồng tiền gần đây giao dịch ngay dưới 1.25 trong hầu hết tháng Tư.

Sự trở lại của tâm lý lo sợ của Brexit, kết hợp với những lo ngại về Covid-19, đã khiến các nhà đầu tư phải cắt giảm trạng thái mua ròng bảng Anh và xây dựng lại trạng thái “short Brexit”, theo một trong những chiến lược gia ngoại hối tại ING.

Ông nói thêm rằng trừ khi triển vọng cho một quá trình chuyển đổi trở nên sáng sủa, nguy cơ khối lượng short sẽ ngày càng lớn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ