Các ngân hàng tại Anh có thể nhận được hỗ trợ từ BOE

Các ngân hàng tại Anh có thể nhận được hỗ trợ từ BOE

18:08 07/08/2020

BOE đang cân nhắc những động thái nhằm giảm bớt những “kỳ thị của thị trường” mà các ngân hàng gặp phải khi họ giảm mức vốn nhằm hỗ trợ các khoản vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng

Điều đó đồng nghĩa là các ngân hàng tại Anh có thể nhận được "cứu trợ" nhiều hơn từ các cơ quan quản lý có ý định giữ cho các khoản vay "chảy" tới phần còn lại của nền kinh tế trong đại dịch COVID-19.

Trong tuần này BOE từng cho biết rằng các ngân hàng tại nước này không sẵn sàng hy sinh "tấm đệm vốn" của mình để cho vay, vì nếu họ càng làm như vậy, họ sẽ tiến gần hơn tới các quy định hạn chế về việc chi trả tiền thưởng, cổ tức và lãi suất coupon trên một số loại công cụ. BOE cho biết các nhà chức trách ở Vương quốc Anh có thể tạm thời thay đổi các quy tắc nhằm giúp việc sử dụng vốn  trở nên dễ dàng hơn, hoặc xem xét lại các hạn chế đối với các khoản thanh toán.

“Việc hạn chế các khoản cho vay dành cho các doanh nghiệp cần những hỗ trợ tạm thời sẽ là đẩy nền kinh tế vào tình thế trả giá đắt - và tệ hơn nữa đó là cả hệ thống ngân hàng”, BOE cho biết, trong khi thừa nhận rằng các ngân hàng đang thực hiện việc cấp tín dụng cho các doanh nghiệp đang cần vốn vay nhờ vào sự hỗ trợ của các chương trình chính phủ.

Lo lắng về các khoản coupon bị hủy bỏ đã khơi mào một đợt bán tháo trong trái phiếu chính phủ vào hồi đầu năm nay, khiến lợi suất chạm tới mức kỷ lục gần 15%, theo Bloomberg Barclays index. Cơ quan quản lý của các ngân hàng châu Âu đã tìm cách dập tắt những lo ngại đó bằng cách đưa ra lệnh cấm hoàn toàn đối với các khoản thanh toán.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ