Các kịch bản với quyết định chính sách của Fed trước khi sự kiện Jackson Hole diễn ra

Các kịch bản với quyết định chính sách của Fed trước khi sự kiện Jackson Hole diễn ra

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

14:30 24/08/2022

Hành động giá vào những ngày Fed công bố tin tức đã trở nên dễ đoán.

Uỷ ban đưa ra lãi suất mà các trader kỳ vọng và phản ứng của thị trường là trung lập đối với Fed hawkish. Sau đó Jerome Powell bắt đầu phát biểu và động thái nghiêng về phía dovish hơn.

Trong suốt bốn cuộc họp gần đây, cho dù theo dõi HĐTL trên S&P 500 hay lợi suất trái phiếu Kho bạc 2 năm, phản ứng sau khi quyết định được đưa ra 6 giờ đã dovish hơn điều đã xảy ra trong 5 phút, như dữ liệu dưới đây cho thấy:

Lời giải thích ngắn gọn của tôi cho điều này là Powell đã hành động hawkish và phát biểu dovish. Ông ta tung ra những chính sách mà thị trường mong đợi sau đó tạo ra những hành động thiên về bên dovish. Nhưng khi diễn ra Hội nghị Jackson Hole vào tuần này, các trader sẽ có cái nhìn rõ hơn về hoàn cảnh, đơn giản vì không có việc tăng lãi suất nào.

Tất nhiên, Powell cũng thường xuyên phát biểu mà không có các quyết định về chính sách. Nhưng hiếm khi lời nói của ông có trọng lượng thế này khi kết thúc cuộc họp của FOMC. Jackson Hole là một trong số ít hội nghị có tầm quan trọng tương đương. Nếu Powell tiếp tục dovish vào ngày hôm đó, các trader có thể phải chấp nhận rằng đây là suy nghĩ của ông ta - điều này có thể khiến các quyết định chính sách trở nên khó khăn hơn vào năm tới với hai yếu tố của nhiệm vụ kép ngược chiều nhau. Và điều đó có thể tạo nên một sự phục hồi nữa của thị trường cổ phiếu.

Eddie van der Walt  MLIV Deputy Managing Editor, London

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ