Các chuyên gia hàng đầu tại phố Wall bình luận gì về báo cáo Nonfarm vừa công bố?

Các chuyên gia hàng đầu tại phố Wall bình luận gì về báo cáo Nonfarm vừa công bố?

21:20 04/09/2020

Hãy cùng lắng nghe các bình luận thị trường đến từ các chuyên gia kinh tế hàng đầu tại Bloomberg New York sau báo cáo Nonfarm tối nay.

Bình luận của Andrew Cinko, chuyên gia Bloomberg tại Mỹ:

“Người lao động Hoa Kỳ đang kiếm được những khoản tiền lương cao hơn”.

Mức tăng trưởng thu nhập trong đại dịch mà người lao động Mỹ nhận được là khá cao và điều này cho thấy các hộ gia đình có đủ khả năng chi tiêu, bù đắp  cho nỗi đau tài chính mà rất nhiều người đã mất việc làm trong các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và du lịch. Trên thực tế, ngành bán lẻ và giải trí đã chứng kiến tỷ lệ tăng lương lớn nhất trong tháng 8 với mức tăng theo tháng lần lượt là 1.05% và 0.71%, so với mức tăng 0.34% của thu nhập trung bình theo giờ nói chung. Thông điệp từ cấu phần này của báo cáo việc làm là “cỗ máy chi tiêu của Mỹ đang hoạt động tốt”.

Bình luận của Cameron Crise, chiến lược gia tại Bloomberg New York:

Con số tăng trưởng việc làm gần như không khác biệt so với kỳ vọng chung ở mức 1.37 triệu, nhưng điều đáng chú ý thực sự là tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh từ 10.2% xuống 8.4%. Con số này đã ở trong “địa hạt” của một cuộc suy thoái “bình thường”.

Sự sụt giảm này cũng có những lý do chính đáng: Việc làm hộ gia đình tăng thêm 3.75 triệu người trong khi lực lượng lao động thực sự tăng thêm 968 nghìn người. Các con số đang nói lên rằng thị trường lao động đang “tự sửa chữa” nhanh hơn dự kiến.

Mặt trái, tùy thuộc vào quan điểm nhìn nhận khác nhau, là bức tranh dữ liệu vẫn sẽ không làm giảm sự nới lỏng chính sách bổ sung từ Fed. Mức độ của chính sách hiện tại đang tạo ra các điều kiện cho nền kinh tế tự phục hồi và tôi không rõ việc bơm tiền thêm nữa sẽ có tác dụng gì hơn ngoài việc làm giàu cho những người như Elon Musk và Jeff Bezos. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Fed sẽ không đưa ra hướng dẫn rằng lãi suất sẽ được giữ thấp trong một thời gian dài. Nhưng có vẻ như hiện tại sẽ không cần có thêm những động thái chính sách "hữu hình" hơn nữa từ Fed và các thị trường sẽ phải “tự đứng vững trên đôi chân của mình trong một thời gian”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ