Các chuyên gia thị trường tiền điện tử: Hãy cẩn thận, mùa đông đang đến gần!

Các chuyên gia thị trường tiền điện tử: Hãy cẩn thận, mùa đông đang đến gần!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:10 28/06/2021

Các chuyên gia từ JPMorgan và DailyFX tuyên bố rằng chúng ta đang ở trong giai đoạn vô cùng khó khăn của tiền điện tử. Tuy nhiên, các chuyên gia khác như John Bollinger không đồng ý. Người tạo ra chỉ báo kỹ thuật Bollinger Band tin rằng BTC đã chạm đáy ở mức 30,000 đô la.

Các chuyên gia thị trường tiền điện tử: Hãy cẩn thận, mùa đông đang đến gần!
Các chuyên gia thị trường tiền điện tử: Hãy cẩn thận, mùa đông đang đến gần!

Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại tại $64,804.72 vào tháng 4. Tuy nhiên, đồng tiền điện tử hàng đầu kể từ đó đã giảm gần 50% xuống còn 34,440 đô la vào thời điểm viết bài. Bitcoin tăng tới 7.5% trong 24 giờ qua sau khi kiểm tra mức kháng cự 30,000 USD. Mặc dù đồng tiền điện tử này dường như đang phục hồi, các chuyên gia tin rằng mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn.

Hơn nữa, “death cross” - một mô hình rất bearish, cuối cùng đã hình thành vào ngày 19 tháng 6. Thêm vào đó là luồng tin tức đáng lo ngại ngày càng tăng từ Trung Quốc, vốn đã ảnh hưởng tiêu cực đến hashrate của Bitcoin. Sự quan tâm của các tổ chức đối với tiền điện tử cũng đã giảm rõ rệt. Các yếu tố trên đều không có lợi cho Bitcoin và do đó, có thể đưa thị trường tiền điện tử vào trạng thái ngủ đông sâu.

Một báo cáo của The Wall Street Journal trích lời nhà phân tích Peter Hanks của DailyFX nói rằng trong tương lai gần, khả năng xuất nến đỏ sẽ cao hơn so với nến xanh. Nhà phân tích cũng nói thêm: “Tôi nghĩ rằng bitcoin chắc chắn sẽ giảm nhiều hơn nữa… Nếu nó phá vỡ xuống dưới 30,000 đô la, thì mùa đông của tiền điện tử chắc chắn sẽ quay trở lại”.

Cho đến nay, mốc 30,000 đô la đã được chứng minh là mức hỗ trợ giá mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bên bán có thể kéo Bitcoin xuống dưới mức này, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Trên thực tế, một sự kiện như vậy có khả năng đưa tiền điện tử vào thị trường giá xuống trong thời gian dài.

Nhà phân tích Nikolaos Panigirtzoglou của JPMorgan cũng chia sẻ rằng Bitcoin dường như vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư tổ chức. Thật vậy, có vẻ như các nhà đầu tư tổ chức đã mất hứng thú với Bitcoin vì họ hầu như không hề tìm cách bắt đáy.

Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried lại không đồng tình với quan điểm trên. Người đứng đầu sàn giao dịch tiền điện tử tin rằng các tổ chức rất muốn đầu tư vào thị trường này, họ chỉ đang chờ đợi thời điểm thích hợp.

Nansen

Theo báo cáo của Glassnodes và Nansen, dường như cũng có một dòng tiền ổn định chảy vào stablecoin. Một xu hướng được nhìn thấy lần cuối khi Tesla công bố mua bitcoin vào tháng 3. Nếu lịch sử lặp lại, dòng tiền này có thể sẽ chuyển sang bitcoin, tạo ra một số lực mua cần thiết.

Coinquora

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ