Các chủ nợ của Evergrande vẫn chưa nhận được tiền

Các chủ nợ của Evergrande vẫn chưa nhận được tiền

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:43 07/10/2021

Các chủ nợ vẫn chưa nhận được khoản hoàn trả đối với trái phiếu bằng USD được đảm bảo bởi China Evergrande Group và một trong những đơn vị của tập đoàn, đây có thể là lần đầu tiên công ty không thể trả nợ kể từ khi các nhà quản lý thúc giục công ty này tránh vỡ nợ trong ngắn hạn.

Các chủ nợ của Evergrande vẫn chưa nhận được tiền
Các chủ nợ của Evergrande vẫn chưa nhận được tiền

Một số nhà đầu tư đã không nhận được khoản thanh toán gốc cho một trái phiếu đáo hạn vào ngày 3 tháng 10 vào hôm nay. Vì ngày 3 tháng 10 là Chủ nhật nên ngày đáo hạn có hiệu lực là Thứ Hai. Evergrande đã không trả lời yêu cầu bình luận về nghĩa vụ trả nợ của mình trong kỳ nghỉ lễ ở Trung Quốc.

Bước tiếp theo sẽ là gửi một thông báo đến Evergrande và các luật sư của họ để chính thức yêu cầu công ty này tôn trọng nghĩa vụ bảo lãnh của mình.

Trái phiếu được phát hành với số tiền ban đầu là 260 triệu USD bởi Jumbo Fortune Enterprises. Công ty là một liên doanh có chủ sở hữu bao gồm Hengda Real Estate Group, đơn vị chính của Evergrande ở Trung Quốc. Thông tin chi tiết về các tổ chức đảm bảo không được công bố rộng rãi vì trái phiếu không được công khai và thỏa thuận không được liệt kê trên các sàn giao dịch.

Những người nắm giữ trái phiếu đã thành lập một ủy ban chủ nợ và công ty luật White & Case LLP đang tư vấn cho các nhà đầu tư khác nhau liên quan đến Jumbo Fortune. Người phát ngôn của White & Case từ chối bình luận.

Việc không thanh toán tiền gốc của trái phiếu có thể được coi là phá sản vì trái phiếu không có thời gian ân hạn, mặc dù có thể cho phép 5 ngày làm việc nếu việc không thanh toán là do lỗi hành chính hoặc kỹ thuật.

Lo ngại về sự sụp đổ tại Evergrande gây ra sự ảnh hưởng kinh tế và tài chính đã khiến các nhà đầu tư phải xem xét kỹ lưỡng các nghĩa vụ nợ sắp tới của công ty. Khoản thanh toán Jumbo Fortune đang được theo dõi chặt chẽ vì rủi ro vỡ nợ chéo đối với các trái phiếu USD khác của gã khổng lồ bất động sản.

Ngoài ra, một số chủ sở hữu trái phiếu USD đến hạn trong những tuần gần đây cho biết họ không nhận được lãi suất đến hạn, mặc dù những trái phiếu đó có thời gian ân hạn 30 ngày.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ