Breakout hay Fakeout? Câu trả lời nằm trong bảng lương phi nông nghiệp

Breakout hay Fakeout? Câu trả lời nằm trong bảng lương phi nông nghiệp

08:30 03/06/2021

Đây là một tuần quan trọng đối với thị trường ngoại hối, nhưng cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gì ngoài hành động giá tích lũy. Hôm qua, đồng bạc xanh tăng so với đô la New Zealand và Franc Thụy Sĩ, suy yếu so với đồng bảng Anh và đô la Canada, và không thay đổi so với đồng euro và đồng Yên Nhật.

Kathy Lien
Kathy Lien

Beige book của Cục Dự trữ Liên bang xác nhận những gì các nhà đầu tư đã biết - đó là nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 4 và tháng 5. Có rất ít phản hồi về báo cáo này vì trọng tâm chính là bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu. Nền kinh tế đang được cải thiện, nhưng tăng trưởng việc làm chậm lại đáng kể trong tháng Tư. Nếu việc tuyển dụng không thành công vào tháng 5, một số đồng tiền và cổ phiếu sẽ gặp khó khăn.

Sự do dự trên thị trường cổ phiếu thể hiện lo ngại của nhà đầu tư. Chứng khoán Mỹ hôm qua đóng cửa không nhiều thay đổi, động thái tích lũy kéo dài nhiều ngày qua có thể là một dấu hiệu tạo đỉnh, và một báo cáo việc làm tiêu cực sẽ biến điều này thành hiện thực. Đầu tuần này, các báo cáo cho thấy hoạt động sản xuất đã tăng tốc, nhưng đồng đô la Mỹ giảm do tăng trưởng việc làm trong lĩnh vực sản xuất mở rộng với tốc độ chậm hơn. Tối nay, báo cáo phi sản xuất ISM sẽ được công bố. Nếu lĩnh vực dịch vụ không báo cáo được lượng việc làm đáng kể, các nhà giao dịch có thể bán đô la Mỹ vì lo ngại bảng lương NFP yếu. Nếu ISM tích cực, chúng ta có thể thấy lực cầu mới đối với đô la Mỹ do các nhà giao dịch kỳ vọng sự phục hồi mạnh mẽ trong việc làm vào thứ Sáu.

Bảng lương NFP của Mỹ là một trong nhiều dữ liệu quan trọng trong tháng này đủ sức tạo biến động lớn trên thị trường ngoại hối. Các dự báo kinh tế cập nhật cũng Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu lên kế hoạch công bố. Dự báo về lạm phát và tăng trưởng sẽ được nâng cấp, nhưng những gì các nhà đầu tư đang thực sự theo dõi là tín hiệu thắt chặt chính sách. Ngân hàng trung ương Anh, Canada và Ngân hàng Dự trữ New Zealand đã có những động thái đầu tiên, dưới hình thức mua ít tài sản hơn hoặc dự kiến ​​tăng lãi suất sớm hơn. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang phát triển nhanh hơn nhiều nếu không muốn nói là nhanh hơn so với Vương quốc Anh và Canada, nhưng Fed vẫn chưa thay đổi định hướng chính sách của mình.

Ngân hàng Dự trữ Úc cũng ở trong tình thế tương tự. Nền kinh tế đang được cải thiện, nhưng RBA vẫn duy trì quan điểm "Dovish" vì dữ liệu kinh tế có phần trái chiều. Tăng trưởng GDP quý đầu tiên mạnh hơn dự kiến, nhưng doanh số bán lẻ giảm sâu hơn. Điều thú vị là, trong khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand ít "Dovish" hơn RBA, thì đồng đô la New Zealand lại là đồng tiền hoạt động kém nhất. Giá sữa, xuất nhập khẩu giảm góp phần vào động thái này. Đồng đô la Canada có hiệu suất tốt nhất, nhờ sự sụt giảm ít hơn trong giấy phép xây dựng và mức giá dầu cao nhất trong hơn 2 năm qua. Doanh số bán lẻ của Đức yếu đã ngăn cản tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn, nhưng số lượng nhà ở tăng mạnh tại Anh đã nâng đỡ cho tỷ giá GBP/USD. Các bản cập nhật PMI của Eurozone và Vương quốc Anh sẽ được công bố chiều nay.

Kathy Lien

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ