BoE tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, GBP suy yếu ngay sau báo cáo ôn hòa từ MPC

BoE tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, GBP suy yếu ngay sau báo cáo ôn hòa từ MPC

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 02/02/2023

NHTW Anh đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản nhưng định hướng chính sách nhẹ nhàng hơn từ MPC đã khiến đồng bảng Anh suy yếu và đưa GBP/USD hướng tới 1.22.

 

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã tăng lãi suất như dự kiến thêm 50 điểm cơ bản vào thứ Năm tuần này với 7 phiếu ủng hộ việc tăng lãi suất trong khi Tenreyro và Dhingra của BoE đã chọn giữ nguyên lãi suất.

Tuy nhiên, MPC đã loại bỏ giọng điệu trước đây của họ về việc tăng lãi suất do áp lực lạm phát, tuy nhiên, họ cho rằng lạm phát "vẫn sẽ tăng". Tuyên bố diều hâu nhất được đưa ra trong báo cáo nói rằng “nếu có nhiều áp lực về lạm phát dai dẳng hơn thì chỉ cần thắt chặt hơn nữa”. Điều này đã được phần lớn những người tham gia thị trường đón nhận như một triển vọng ít tích cực hơn khiến đồng bảng Anh suy yếu.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ NGÀY GBP/USD

image2.png

Biểu đồ GBP/USD ngày cho thấy một đợt bán tháo đồng bảng Anh ngay sau khi thông báo được đưa ra có thể gợi ý về việc BoE xoay trục hoặc tạm dừng tăng lãi suất. Đường MA 50 ngày quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.2200 được chú ý trong khi chỉ báo RSI cho thấy động lượng tăng yếu dần.

Các mức kháng cự chính:

  • 1.2500
  • 1.2407

Các mức hỗ trợ chính:

  • 1.2154
  • 1.2100

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ