BoE sẽ tác động để đồng Bảng Anh giảm giá?

BoE sẽ tác động để đồng Bảng Anh giảm giá?

09:41 15/06/2020

Sức mạnh gần đây của bảng Anh so với đồng đô la có thể mất đi nếu BoE bước một bước đi bất ngờ tại cuộc họp chính sách vào thứ Năm tới.

Đồng bảng Anh đã phục hồi so với đồng đô la từ mức thấp trong nhiều thập kỷ là 1.15 đô la vào tháng 3 để giao dịch gần 1.28 đô la trong tuần thứ hai của tháng 6, được hưởng lợi từ tâm lý tích cực hơn trên thị trường toàn cầu đã đẩy đồng USD xuống.

Nhưng xu hướng đó đã bị phá vỡ vào cuối tuần, khi sự sợ hãi trên thị trường chứng khoán trỗi dậy và nền kinh tế Anh sau đó đã được công bố là đã sụp đổ 20% chỉ trong tháng Tư. Đồng bảng Anh giảm gần hơn tới 1.25.

Đồng tiền của Anh gần như không tăng so với đồng euro trong một tháng. Rõ ràng, phần nhiều dự báo sẽ xoay quanh xu hướng của đồng đô la. Tuy nhiên, BoE có sức mạnh để hạ thấp đồng GBP.

Ngân hàng trung ương đã giảm lãi suất cơ bản xuống gần 0 để đối phó với đại dịch, nhưng giới đầu cơ đã chuyển sang suy đoán liệu BoE có thể xem xét di chuyển tỷ giá xuống dưới 0 hay không - một cuộc tranh luận đã được cấp thêm năng lượng sau khi các nhà hoạch định chính sách cao cấp của BoE cho biết họ cũng có dự tính khả năng này.

Các nhà phân tích hy vọng BoE sẽ tránh được việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp Thứ Năm, thay vào đó chọn cách mở rộng chương trình mua tài sản. George Buckley, một nhà kinh tế tại Nomura, cho biết BoE có thể sẽ bổ sung thêm 150 tỷ bảng vào kế hoạch nới lỏng định lượng của mình, tạo cho các nhà hoạch định chính sách không gian để theo dõi sự phục hồi kinh tế ở Anh.

Thomas Flury, một chiến lược gia tại UBS Wealth Management, cho biết ông thấy rất ít cơ hội cho lãi suất âm trong cuộc họp này, lưu ý rằng một quyết định như vậy sẽ giáng đòn mạnh vào đồng Bảng.

Nhưng những đồn đoán về lãi suất âm sẽ tiếp tục ám ảnh Sterling. Các nhà phân tích tại RBC Capital Markets dự báo vào cuối tháng trước rằng BoE cuối cùng sẽ thực hiện bước nhảy vọt đó, có thể là vào tháng 11.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ