BoC tăng lãi suất thêm 50bps, kế hoạch phía trước được tiết lộ?

BoC tăng lãi suất thêm 50bps, kế hoạch phía trước được tiết lộ?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

01:51 08/12/2022

BoC nâng lãi suất thêm 50bps, đẩy lãi suất mục tiêu chạm ngưỡng 4.25% trong năm.

BoC khẳng định "sẽ xem xét điều chỉnh lãi suất để đưa cung cầu trở lại cân bằng và giúp hạ nhiệt lạm phát, trở lại mục tiêu ban đầu". Đề cập thêm về tăng trưởng kinh tế, NHTW cho biết nguy cơ suy thoái vẫn có thể xảy ra trong nửa đầu năm tới mặc dù thực tế là tăng trưởng toàn cầu có vẻ ổn định hơn so với dự đoán trong cuộc họp tháng 10.

image1.png

Tăng trưởng quý III tại Canada bất ngờ tăng nhưng các dấu hiệu chững lại đã bắt đầu xuất hiện, đặc biệt thể hiện qua thị trường nhà đất 'nhạy cảm với lãi suất'. Những dấu hiệu ban đầu về áp lực giá hạ nhiệt cũng được làm rõ qua 'tỷ lệ thay đổi lạm phát cơ bản trong ba tháng' thấp hơn.

NHTW xác định rằng tác động của các lần tăng lãi suất trước đó khiến nhu cầu tiêu thụ giảm sút, kìm hãm động lực tăng giá trên diện rộng. Trước tình hình này và triển vọng kinh tế ngày càng xấu đi, chúng ta có thể vừa chứng kiến đợt tăng lãi suất cuối cùng nhưng tất nhiên điều này sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế từ giờ đến cuối tháng 1/2023.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ