Bloomberg: Bitcoin có thể lên tới mốc $100k nếu bắt kịp hiệu suất của Ethereum

Bloomberg: Bitcoin có thể lên tới mốc $100k nếu bắt kịp hiệu suất của Ethereum

14:57 10/08/2021

Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại Bloomberg Intelligence, tin rằng: “Nếu Bitcoin bắt kịp với hiệu suất của Ethereum trong năm nay, giá của nó sẽ đạt mức 100,000 đô la."

Sau khi "lột xác", ETH đang ngày càng vững vàng
Sau khi "lột xác", ETH đang ngày càng vững vàng

Ether (ETH) đã vượt trội hơn Bitcoin (BTC) về hiệu suất thị trường hàng năm, tăng hơn 320% so với mức tăng 54% của BTC. Tuy nhiên, theo ông Mike, Bitcoin sẽ sớm bắt kịp đà tăng của Ether, thậm chí có thể đẩy giá lên mốc 100k.

"Nếu Bitcoin bắt kịp hiệu suất của Ethereum trong năm nay, giá của loại tiền điện tử số 1 này sẽ đạt mức $100k", nhà phân tích đã đăng tweet vào ngày 9 tháng 8 khi giá BTC vượt qua mức 46,000 đô la.

Hiệu suất của ETH (Màu trắng) và BTC (Màu vàng) năm 2021 (Nguồn: Bloomberg Intelligence)

Mặc dù McGlone không đào sâu vào các yếu tố có thể khiến Bitcoin bắt kịp mức tăng hàng năm của Ethereum, nhưng báo cáo trước đó của ông về tiền điện tử đã trích dẫn một số chất xúc tác có thể đưa giá BTC vào câu lạc bộ 6 chữ số:

"Khoảng 80% Bitcoin và Ethereum, chiếm phần lớn hiệu suất chỉ số BGCI, đến từ việc ngày càng nhiều người công nhận đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới này là tài sản dự trữ toàn cầu, cộng với đà tăng tốc của quá trình số hóa fintech cũng như hệ thống tiền tệ"

Hàng nghìn tỷ đô la đang chờ đợi

Những người ủng hộ Bitcoin tin rằng nó có thể cạnh tranh với đô la Mỹ để trở thành tài sản dự trữ toàn cầu. Lý do chính đến từ nguồn cung cố định, khiến nó trở thành đồng tiền tốt hơn so với đồng bạc xanh (Cục Dự trữ Liên bang đã in 3.1 nghìn tỷ đô la chỉ riêng trong năm 2020).

Kết quả là, Bitcoin đóng cửa năm ngoái tăng 260%, phản ánh rằng các nhà đầu tư coi nó như một công cụ chống lại lạm phát do đồng đô la dẫn đầu.

Giá Bitcoin những năm gần đây

Trong cuộc khảo sát đầu năm 2021, Goldman Sachs cũng lưu ý nhu cầu về Bitcoin đang bị dồn nén giữa các nhà đầu tư tổ chức, bao gồm các quỹ hưu trí, quỹ tài sản quốc gia. Tuy nhiên, ngay cả khi họ có hàng nghìn tỷ đô la dự trữ, việc thiếu các quy định rõ ràng về tiền điện tử đã khiến các nhà đầu tư lớn không thể đưa những khoản tiền đó vào thị trường Bitcoin.

Các nhà phân tích tại Autonomous Capital Management tuyên bố rằng một quỹ ETF Bitcoin được quản lý sẽ tăng tốc độ chấp nhận Bitcoin giữa các tổ chức. Ngoài ra, họ tuyên bố rằng mặc dù các nhà đầu tư coi Bitcoin là một tài sản có tính biến động cao, thì việc nó thiếu mối tương quan với các yếu tố rủi ro truyền thống cũng sẽ làm họ hài lòng.

Các nhà phân tích của Autonomous nói thêm:

"Nếu chúng ta giả định rằng Bitcoin có cùng tỷ trọng với vàng trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư, thì giá của nó sẽ cao hơn 2.8 lần, tương đương 112 nghìn đô la."

Sự cạnh tranh của Ethereum

Bất chấp triển vọng được công nhận ở Phố Wall, chỉ số dominance của Bitcoin đã giảm nghiêm trọng sau khi tăng lên mức 73% vào tháng 12 năm 2020. Hiện con số này ở mức 47.17%, phản ánh rằng các nhà giao dịch đã chuyển số tiền đầu tư của họ sang các tài sản kỹ thuật số khác.

Cụ thể, Ethereum đã trở thành kẻ hưởng lợi lớn nhất của việc chỉ số dominance Bitcoin suy giảm. Dominance rate của ETH đã tăng từ 10.06% vào tháng 12 năm 2020 lên 20.05% tại thời điểm viết bài.

Chỉ số Dominance của ETH tăng gấp đôi trong năm 2021

Một phần lý do đằng sau sự thống trị ngày càng tăng của Ether bắt nguồn từ sự bùng nổ của các NFT, là các tệp kỹ thuật số có tính nguyên bản (một NFT không thể tách lẻ như các token khác) và độ khan hiếm có thể được xác thực bằng sổ cái công khai.

Ngoài ra, sự bùng nổ của thế giới tài chính phi tập trung, bao gồm cho vay, đi vay và các dịch vụ tài chính khác được xây dựng trên nền tảng chuỗi khối Ethereum, đã thúc đẩy việc áp dụng Ether trong số đông tiền điện tử.

Các nhà phát triển Ethereum cũng đang thực hiện các bước để mở rộng quy mô blockchain. Vào ngày 5 tháng 8, Ethereum đã cập nhật phần mềm của mình với sự kiện London hard fork, với mục đích trở thành một giao thức Proof-of-Stake chính thức trong tương lai.

Bản cập nhật cũng bổ sung thêm áp lực giảm phát đối với nguồn cung, với đề xuất cải tiến EIP-1559 mang lại tính năng giảm phí. Chỉ trong ngày đầu tiên, EIP-1559 đã cho phép loại bỏ các mã thông báo Ether trị giá 2 triệu đô la.

Tính đến thứ Hai, tính năng này đã đốt cháy khoảng 5.5 triệu đô la ETH, theo Ultrasound Money.

McGlone cho rằng hiệu suất trong quá khứ của Ethereum cho thấy khả năng nó có thể vượt qua Bitcoin về vốn hóa thị trường vào năm 2022 hoặc 2023. Tuy nhiên, nhà phân tích vẫn duy trì mục tiêu giá 100,000 đô la cho Bitcoin.

Vốn hóa ETH được dự báo có thể bằng BTC trong năm 2023
 

Ông nói: “Mặc dù chúng ta thấy Bitcoin trên con đường đó, nhưng dường như có rất ít thứ có thể ngăn cản quá trình biến đổi Ethereum".

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ