Blackstone: Chu kỳ tăng lãi suất của Fed sẽ kéo dài, lãi suất có thể tăng tới gần 5%

Blackstone: Chu kỳ tăng lãi suất của Fed sẽ kéo dài, lãi suất có thể tăng tới gần 5%

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

14:20 20/07/2022

Chu kỳ thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang cần phải kéo dài hơn, tiếp tục tăng lãi suất trong năm tới để chống lại lạm phát

Nhận định từ Blackstone
Nhận định từ Blackstone

Chu kỳ thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang cần phải kéo dài hơn, tiếp tục tăng lãi suất trong năm tới để chống lại lạm phát - theo Joseph Zidle, chiến lược gia đầu tư tại Blackstone Group.

• Lãi suất quỹ liên bang của Fed có thể đạt tới gần 5% do lạm phát đang ăn sâu hơn vào nền kinh tế Mỹ, ông Zidle nói.
“Khi chúng tôi xem xét những yếu tố như lưu trú, tiền lương và những hạn chế về năng lực trong nền kinh tế Mỹ, tôi cho rằng lạm phát sẽ ngày càng nóng lên. Vì vậy, nó yêu cầu những chính sách ứng phó kỹ lưỡng hơn và dài hơi hơn từ ngân hàng trung ương”.

• 75 điểm cơ bản là mức tăng được kỳ vọng trong cuộc họp tháng 7 của Fed.

• Kỳ hạn sẽ là yếu tố quyết định đối với các lớp tài sản ở thời điểm hiện tại: Điển hình là tài sản sinh lời kỳ hạn ngắn và có sự khan hiếm như nhà cho thuê và logistics, cũng như cổ tức và các khoản đầu tư tạo dòng tiền tự do, để giảm thiểu rủi ro lãi suất.

• Nhiều khả năng sẽ có một cuộc suy thoái ở Hoa Kỳ trong 12 tháng tới.
“Nếu bạn nhìn vào nền kinh tế Hoa Kỳ, nó không chỉ đơn thuần là rơi xuống vực. Có một loạt các ưu tiên cần phải được thực hiện và những điều kiện tiên quyết đó hiện vẫn chưa được đáp ứng”.

• Kỳ vọng đà tăng của đồng Dollar Mỹ sẽ chậm lại.
“Điều này xảy ra vì các ngân hàng trung ương lớn khác cũng sẽ bắt đầu tăng lãi suất để theo kịp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ