Bitcoin xác lập chuỗi phiên tăng giá dài nhất trong năm 2021

Bitcoin xác lập chuỗi phiên tăng giá dài nhất trong năm 2021

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

20:47 28/07/2021

Sự phục hồi liên tục của Bitcoin đã xác lập chuỗi phiên tăng giá dài nhất trong năm nay.

Đồ thị giá Bitcoin
Đồ thị giá Bitcoin

Đồng tiền ảo này đã chạm mức $40,900 trong phiên hôm nay. Nó đã tăng trong tám ngày liên tiếp, chuỗi tăng giá dài nhất kể từ tháng 12. Các đồng tiền khác bao gồm Ethereum cũng đã tăng, thúc đẩy đà tăng của chỉ số tiền điện tử Bloomberg Galaxy.

Pankaj Balani, giám đốc điều hành của sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử Delta Exchange, cho biết: "Bitcoin vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất mọi thời đại vào giữa tháng 4 ($65,000). Nhưng những chú bò đã sử dụng những bình luận tích cực gần đây từ tỷ phú Elon Musk và Cathie Wood của Ark Investment Management làm động lực, cũng như những suy đoán về sự tham gia của Amazon trong lĩnh vực tiền điện tử. Đà tăng vọt vào thứ Hai là hệ quả của "Short squeezing".

Bitcoin đã tăng bất chấp thị trường chứng khoán ở Trung Quốc tuần này đã làm giảm sự thèm muốn rủi ro của một số nhà đầu tư, góp phần làm sụt giảm thị trường chứng khoán toàn cầu.

Đà tăng của tiền điện tử đang dấy lên những tranh luận xung quanh tác động môi trường của Bitcoin do năng lượng tiêu thụ bởi các máy đào coin. Các cơ quan quản lý ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu cũng đang ngày càng siết chặt tiền điện tử hoặc xem xét các quy tắc khắc nghiệt hơn.

Theo Ben Onatibia và Giacomo Pierantoni của VandaTrack Research, có dấu hiệu các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bắt đầu quay trở lại với tiền điện tử, khi khối lượng giao dịch Bitcoin tăng trên các sàn giao dịch lớn. “Trong thời kỳ mà hầu hết các cổ phiếu siêu tăng trưởng khác đang gặp khó khăn, thay vào đó, dòng tiền có thể chảy vào tiền điện tử. Trong môi trường này, chúng tôi nghĩ rằng tiền điện tử có thể tăng tốt.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ