Bitcoin vọt lên 43.000 USD, sẽ thiết lập vùng kháng cự mới?

Bitcoin vọt lên 43.000 USD, sẽ thiết lập vùng kháng cự mới?

13:44 07/08/2021

Vùng kháng cự cũ 38.000 USD của Bitcoin đã bị bẻ gãy trong cơn sốt của các nhà đầu tư để tạo ra đỉnh mới, kể từ tháng 5 đến nay.

Kể từ tháng 5, sau lệnh trấn áp tiền ảo của Trung Quốc, Bitcoin đã có một đợt lao dốc khá mạnh và nhiều lần thủng vùng hỗ trợ cứng. Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc bắt đầu chuyển hướng trấn áp các Big Tech nước này, thị trường tiền ảo bắt đầu ghi nhận sự hồi phục mạnh mẽ.

Kết quả là Bitcoin đã tiến đến ngưỡng 43.000 USD (7%) trong sáng ngày 7/8, mức cao nhất kể từ đợt suy giảm hồi tháng 5 đến nay. 

Bitcoin vọt lên 43.000 USD, sẽ thiết lập vùng kháng cự mới?
Bitcoin đã trở lại vùng giá cao nhất kể từ tháng 5 sau đợt trấn áp của Trung Quốc.

Đà tăng này đã kéo theo sắc xanh nhuộm kín thị trường tiền ảo với các đồng Ethereum (5%), Binance Coin (4%), ADA (5%), XRP (4%) tăng giá mạnh không kém. Toàn thị trường tiền ảo đã thiết lập mức vốn hóa mới 1.760 tỷ USD, tăng 6% so với một ngày trước đó. 

Hiện tại, đà tăng của Bitcoin được cho là nhờ bản cập nhật London của đồng Ethereum kéo khối lượng giao dịch tăng mạnh. Phân tích kỹ thuật, nhiều nhà đầu tư nhận thấy rằng, xu hướng bò (bullish) đã trở lại sau một thời gian dài tích lũy. Bullish là trạng thái thị trường đi lên do cung vượt quá cầu.

Bitcoin vọt lên 43.000 USD, sẽ thiết lập vùng kháng cự mới?
Sự đi lên của Bitcoin kéo cả thị trường tiền ảo cũng đi lên.

Nếu tiếp tục giữ được vùng 42.000 USD trong thời gian tới, ngưỡng kháng cự mới được thiết lập của Bitcoin rất có thể sẽ là vùng 50.000 - 55.000 USD. 

Chỉ số tham lam và sợ của thị trường (Crypto Fear & Greed Index) hiện cũng đã đảo ngược từ trạng thái trung tính (52 điểm) sang tham lam (69 điểm). Đây là một chỉ dấu cho thấy các nhà đầu tư đang rơi vào trạng thái lo sợ bỏ lỡ cơ hội (FOMO) và có thể đổ xô vào đu đỉnh ngay ở thời điểm này.

Link gốc tại đây.

Theo Vietnamnet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ