Bitcoin trong năm 2022: 'Có thể cán mốc 100.000 USD vào cuối tháng 6'

Bitcoin trong năm 2022: 'Có thể cán mốc 100.000 USD vào cuối tháng 6'

16:48 04/01/2022

Hiện tại, Bitcoin giao dịch quanh mức 47.250 USD, tăng khoảng 0,5%. Dưới đây là dự báo của 4 chuyên gia về triển vọng đối với Bitcoin và "vũ trụ" tiền số trong năm 2022.

Sau khi Fed đưa ra động thái cứng rắn khiến thị trường tiền số mất đi động lực vào cuối năm nay, nhà đầu tư có thể nhận thấy NHTW Mỹ đang đóng vai trò quan trọng trong việc định hình triển vọng của thị trường này trong năm 2022.

Liệu Fed sẽ thắt chặt chính sách để ngăn chặn lạm phát ở mức độ nào? Một số nhà phân tích cho biết câu trả lời sẽ giúp xác định liệu Bitcoin có thể tiếp tục tăng 60% như năm 2021 hay không.

Một nhóm mang quan điểm khác cho rằng, khi các công ty từ Meta Platforms (công ty mẹ Facebook) cho đến Apple "dấn thân" vào metaverse và người tiêu dùng tiếp tục đổ tiền vào NFT, thị trường tiền số sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Ví dụ như năm ngoái, một tác phẩm nghệ thuật NFT đã được bán với giá 69,3 triệu USD trong cuộc đấu giá.

Hiện tại, Bitcoin giao dịch quanh mức 47.250 USD, tăng khoảng 0,5%. Dưới đây là dự báo của 4 chuyên gia về triển vọng đối với Bitcoin và "vũ trụ" tiền số trong năm 2022.

Katie Stockton - nhà sáng lập và đối tác của Fairlead Strategies, cho biết: "Chúng tôi dự đoán Bitcoin sẽ tăng giá trong dài hạn và sẽ lập đỉnh mới, với mức tăng ước tính là khoảng 90.000 USD. Hiện tại, giai đoạn điều chỉnh sẽ diễn ra dù có một số dấu hiệu tiềm ẩn cho thấy đà giảm sẽ chỉ là ngắn hạn."

Antoni Trenchev - đối tác quản lý của nhà cho vay tiền số Nexo, cho hay: "Yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến Bitcoin và cả thị trường tiền số vào năm 2022 là chính sách của NHTW. ‘Tiền rẻ’ vẫn tồn tại và sẽ là điều thúc đẩy cho tiền số khi Fed không có ‘công cụ’ hỗ trợ cho đợt điều chỉnh 10-20% của TTCK và phản ứng tiêu cực trên thị trường trái phiếu."

Trenchev nhận thấy 2022 sẽ là một năm bất ổn nhưng dự báo Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào cuối tháng 6. Ông cũng cho rằng các đồng tiền số khác như Solana hay Avalanche cũng mang lại lợi nhuận cấp số nhân như năm 2021.

Ông nói: "Điều tôi thực sự hào hứng cho năm 2022 là metaverse. Sự ra đời và ứng dụng của thuật ngữ này sẽ mang lại rất nhiều điều mới mẻ và tiềm năng. Đây sẽ là một trong những chủ đề bao trùm năm 2022: metaverse, xây dựng cơ sở hạ tầng và sau đó là NFT sẽ tạo nên một phần của nền kinh tế đó."

Song, Jeffery Halley - nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Asia Pacific, lại có quan điểm hoài nghi. Ông nói: "Dù tôi cho rằng xu hướng đầu cơ sẽ tiếp tục diễn ra trong không gian tiền số, nhưng cũng giống như bong bóng cổ phiếu công nghệ, thách thức sẽ kéo đến nhiều hơn vào năm 2022."

Theo ông, lý do chính là Fed sẽ hạ lãi suất và các NHTW lớn khác cũng có thể làm theo. Điều này sẽ không tạo điều kiện cho quan điểm tiền số là một giải pháp thay thế đồng tiền pháp định.

Halley nhận định: "Thị trường tiền số phải đối mặt với những mối đe doạ từ việc quy định sẽ được siết chặt hơn, trong bối cảnh mỗi tuần có 1 đồng tiền số ra mắt."

Philip Gradwell - nhà kinh tế trưởng của Chainalysis, nói: "Cuộc đua trở thành cửa hàng ứng dụng cho tiền số đang diễn ra. Một bài học lớn mà các nhà phát triển ứng dụng có được từ Web 2.0 là người tiêu dùng ưa thích các nền tảng và tôi không nghĩ rằng xu hướng này sẽ thay đổi đối với Web 3.0. Hiện tại không có nền tảng tiền số nào có mối quan hệ với khách hàng và nhiều nhà cung cấp. Tôi dự đoán, nhiều công ty sẽ chạy đua để xây dựng nền tảng này trong năm 2022, trong đó có Coinbase vì họ tích hợp DeFi và NFT."

Link gốc tại đây.

Theo CafeF

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ