Bitcoin giảm xuống 37k - Điều gì khiến phe "Bò" nên cảnh giác?

Bitcoin giảm xuống 37k - Điều gì khiến phe "Bò" nên cảnh giác?

16:52 27/07/2021

Bitcoin bị bán mạnh xuống dưới vùng 37,000 đô la ngay sau khi chạm đỉnh 40.5k, khiến các nhà phân tích cảnh báo rằng phe gấu vẫn chưa từ bỏ thị trường.

Tin đồn thất thiệt về Amazon đã khiến BTC biến động mạnh trong 2 ngày qua
Tin đồn thất thiệt về Amazon đã khiến BTC biến động mạnh trong 2 ngày qua

Sự lạc quan về một thị trường tăng giá đã quay trở lại vào ngày 26 tháng 7 sau khi giá Bitcoin tăng lên trên mức 40,000 đô la lần đầu tiên trong hơn sáu tuần.

Hôm qua, giá BTC trên sàn Binance thậm chí tăng vọt lên mốc $48,110 sau một làn sóng cắt lỗ vị thế Short lên tới 500 triệu đô la chỉ trong hai phút.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy BTC đã tăng lên mức cao nhất trong ngày tại $40,581 vào thứ Hai nhưng bị kéo trở lại $37,500, phe bò đang tìm cách biến vùng kháng cự này thành hỗ trợ để tạo nền cho một nhịp tăng cao hơn nữa.

BTC/USDT khung H4 (Tradingview)

Mặc dù đà tăng đánh dấu sự thay đổi xu hướng và khiến một số nhà phân tích tuyên bố rằng thị trường tăng giá đã trở lại, nhưng dữ liệu on-chain và lãi suất funding hợp đồng tương lai vĩnh viễn của Bitcoin đang không hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Đặc biệt khi nhà đầu tư đang cho rằng sự bứt phá này chỉ đơn giản là hệ quả của một đợt cắt lỗ vị thế Short quá lớn.

Các yếu tố có thể thiết lập lại thị trường tăng giá

Theo Élie Le Rest, đối tác tại công ty quản lý tài sản kỹ thuật số ExoAlpha, tin đồn bị phủ nhận gần đây về việc Amazon chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử có khả năng gây ra tác động tương tự như trường hợp của Paypal năm 2020. Le Rest nói rằng nếu tin tức về Amazon trở thành sự thật, thì đây "có thể là chất xúc tác để kích hoạt một đợt tăng giá mới vào nửa cuối năm 2021."

Le Rest cũng tiết lộ khi giá Bitcoin tăng lên trên mức 35k vào ngày 25 tháng 7, “hơn một tỷ đô la vị thế Short đã bị thanh lý trong 24 giờ, phần lớn việc thanh lý diễn ra trong vòng chưa đầy 1 giờ. Diễn biến hiện tại có thể được duy trì trong cả tuần bởi dòng tiền từ những nhà đầu tư đã chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn cho Bitcoin kể từ cuối tháng 5."

“Để xác thực xu hướng định hướng này, Bitcoin phải thoát ra khỏi phạm vi 30,000 - 40,000 đô la mà nó đã bị mắc kẹt trong 2 tháng qua. Việc Bitcoin duy trì giao dịch trên mức 40,000 đô la sẽ báo hiệu rằng “thị trường gấu” đã kết thúc và đợt tăng giá có thể tiếp tục”.

Nếu Bitcoin có thể duy trì đà phục hồi như hiện tại, Le Rest cho biết “như nhiều người mong đợi, BTC có thể trở lại đúng hướng với mô hình Stock to Flow và đạt mốc 100,000 đô la vào cuối năm”.

Dữ liệu on-chain không quá lạc quan

Cần thận trọng đối với việc tăng giá quá mức, và dữ liệu từ Glassnode cho thấy một số mối đe dọa giảm giá vẫn còn bao trùm

Khi phân tích xu hướng sắp tới của thị trường, Glassnode ghi nhận rằng “lãi suất funding cho hợp đồng tương lai vĩnh viễn của BTC vẫn đang ở mức âm”, điều này “cho thấy xu thế bán ròng Bitcoin vẫn tồn tại”.

Funding rate HĐTL vĩnh viễn của Bitcoin tiếp tục âm sâu, thể hiện rằng thị trường vẫn ưu tiên Short (Nguồn: Glassnode)

Theo Glassnode: “Số liệu này giúp chúng tôi xác định rằng đợt tăng giá hôm thứ Hai có khả năng liên quan đến một đợt cắt lỗ vị thế Short trên diện rộng, điều này lý giải vì sao funding rate tiếp tục ở mức tiêu cực hơn mặc dù giá tăng tới 30%.”

Glassnode cũng chỉ ra hoạt động trên chuỗi của Bitcoin và nhấn mạnh rằng “trái ngược trực tiếp với sự biến động trên thị trường giao ngay và thị trường phái sinh, khối lượng giao dịch và hoạt động trên chuỗi vẫn cực kỳ yên tĩnh.”

Nhìn chung, khối lượng BTC dịch chuyển trên chuỗi phản ứng ra sao với hành động giá gần đây của Bitcoin sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về nơi thị trường đang hướng tới, nhưng như Glassnode đã lưu ý, “vẫn còn phải xem liệu khối lượng trên chuỗi có bắt đầu tăng lên hay không đối với hành động giá biến động gần đây. ”

Bitcoin dẫn đường, Altcoin theo sau

Sự phục hồi của Bitcoin trên 40,000 đô la cũng đã kích hoạt đà tăng mạnh mẽ ở hầu hết các altcoin.

Ether (ETH) đã tăng 11% và đạt mức đỉnh trong ngày tại 2,433 USD, trong khi Dogecoin (DOGE) tăng 7% và giao dịch ở mức 0.208 USD.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện nay là 1.46 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ dominance của Bitcoin là 47.4%.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ