Bitcoin ghi nhận tháng giảm đầu tiên trong năm 2023

Bitcoin ghi nhận tháng giảm đầu tiên trong năm 2023

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

09:39 01/06/2023

Thị trường crypto đang hụt hơi, với Bitcoin trải qua tháng tồi tệ nhất kể từ khi sàn giao dịch FTX sụp đổ vào tháng 11 năm ngoái.

Bitcoin đã giảm 7.6% trong tháng 5, đáng chú ý đây là tháng giảm đầu tiên của Bitcoin trong năm 2023. Bên cạnh đó, khoảng 100 token top đầu cũng đã giảm với cường độ tương tự.

BTC đã tăng 84% từ đầu năm đến giữa tháng 4, tới 31,000 USD, sau đó thoái lui, hiện tăng khoảng 64% từ đầu năm. Thanh khoản giảm và chính sách tiền tệ thắt chặt đã kìm hãm sức hút của tiền điện tử.

Bitcoin Doldrums | The largest digital asset is on course for its first down month this year

Những tín đồ crypto đã lấy sự sụp đổ của các ngân hàng Hoa Kỳ trong tháng 3 để đánh vào niềm tin với tiền định danh, tạo lợi thế cho Bitcoin, nhưng điều đó chỉ là tạm thời khi các quan chức ổn định lĩnh vực tài chính.

Theo John Wu, chủ tịch của Ava Labs, "để BTC và tiền điện tử nói cung tang trở lại, cần có những phát triển để khiến mọi người tò mò hơn."

Thị trường gần đây đã chứng kiến một loạt loạt cơn sốt meme coin, gây áp lực lên Bitcoin vào đầu tháng 5 do hàng loạt các sự cố tắc nghẽn hệ thống blockchain và phí giao dịch.

Các tài sản như cổ phiếu, trái phiếu và vàng đang có hiệu suất tốt hơn tiền điện tử trong bốn tuần qua. Trí tuệ nhân tạo đã trở thành trung tâm của sự chú ý và thúc đẩy mức tăng hơn 10% trong các chỉ số cổ phiếu được liên kết với AI.

AI Takes Spotlight | Performance of AI-themed stocks overshadowed crypto gauge in May

Markus Thielen, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Matrixport cho biết: “Tiền điện tử đang thua các cổ phiếu công nghệ từ khi các câu chuyện về AI và ChatGPT thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Ông nói thêm rằng các meme coin như Pepe đang có mức xoay vòng tài sản “rất thấp”, cho thấy sự thiếu tham gia của nhà đầu tư.

Các nhà giao dịch cũng đang đánh giá tác động của thỏa thuận trần nợ Hoa Kỳ, mà Quốc hội đang chạy đua để thông qua trước ngày vỡ nợ 5/6. Nếu thỏa thuận được chấp thuận, chính phủ có thể phát hành hàng loạt trái phiếu ngắn hạn, hút thanh khoản khỏi thị trường.

Caroline Mauron, đồng sáng lập OrBit Markets cho biết: “Các tác động lên tính thanh khoản thường rõ ràng hơn trong thời gian dài hơn. Các đợt phát hành trái phiếu lớn theo thỏa thuận có thể chưa rõ ràng trong ngắn hạn."

Bitcoin đang tiếp tục suy yếu xuống 26,900 USD vào sáng nay. Các altcoin khác cũng đang điều chỉnh.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ