Biến động trên thị trường FX sẽ tiếp tục ở mức thấp trong thời gian dài

Biến động trên thị trường FX sẽ tiếp tục ở mức thấp trong thời gian dài

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:13 03/03/2021

Biến động ngụ ý hợp đồng quyền chọn AUD và JPY tiếp tục giảm sau khi tăng đột biến tuần trước, trong bối cảnh lợi suất TPCP Mỹ đang bình ổn trở lại.

Thị trường quyền chọn dường như không quá tự mãn với biến động ngụ ý 3 tháng đối với JPY và AUD vẫn ở trên mức thực (realized levels), bất chấp tình hình hỗn loạn vào tuần trước. Mặc dù vây, một động thái tăng đột ngột về mức 2% của lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm hoặc sự sụt giảm nhanh chóng trên TTCK có thể khiến tâm lý thị trường bị xáo trộn.

Mức biến động trên thị trường FX đã tăng mạnh khi TTCK sụp đổ vào tháng 3 năm ngoái và do “taper tantrum” vào năm 2013. Tuy nhiên, cả hai sự kiện này đều ít có khả năng lặp lại trong tương lai gần nhờ vào các chính sách nới lỏng của ngân hàng trung ương.

Cục Dự trữ Liên bang nhiều khả năng sẽ không để lợi suất tăng quá nhanh. Thống đốc Lael Brainard cho biết hôm thứ Ba rằng bà sẽ lo ngại nếu chứng kiến ​​thị trường trở nên rối loạn hoặc điều kiện tài chính bị thắt chặt trong thời gian dài, có thể ngăn cản sự phục hồi của nền kinh tế đến toàn dụng lao động và lạm phát vững chắc ở 2%.

Nếu Chủ tịch Powell lặp lại những quan điểm tương tự vào thứ Năm thì đà tăng của lợi suất có thể bị giới hạn bởi các nhà đầu tư đặt cược rằng Fed sẽ cố gắng hạn chế bất kỳ hoạt động bán tháo nào trên thị trường trái phiếu kho bạc. Và điều đó sẽ giúp giữ cho mức biến động trên thị trường FX ở mức thấp.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ