Biến động trên thị trường chứng khoán Mỹ cho thấy xu hướng dịch chuyển dần khỏi các cổ phiếu công nghệ đắt đỏ!

Biến động trên thị trường chứng khoán Mỹ cho thấy xu hướng dịch chuyển dần khỏi các cổ phiếu công nghệ đắt đỏ!

Nam Anh

Nam Anh

Senior Economic Analyst

22:08 14/09/2020

Theo phân tích của Bloomberg Intelligence, việc đợt sụt giảm vừa qua chỉ tập trung ở 1 số ít cổ phiếu cho thấy tín hiệu về 1 sự dịch chuyển khỏi các loại cổ phiếu công nghệ đắt đỏ

Hình ảnh tươi sáng của thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch đầu tuần cho thấy sự lạc quan của các nhà giao dịch chỉ số S&P 500, khi dường như họ đã gạt bỏ hết những lo ngại sau những tuần giảm điểm liên tiếp. Tuy nhiên, đằng sau sự tươi sáng đó là 1 viễn cảnh xảy ra 1 sự dịch chuyển khỏi các loại cổ phiếu “mega-caps”.

S&P 500 không còn nằm trong vùng quá mua sau khi giảm tới gần 7%, tuy nhiên nó vẫn chưa rơi vào vùng quá bán với chỉ báo RSI 14 ngày ở mức khoảng 45. Chỉ báo động lượng này cho thấy nguy cơ xảy ra 1 sự sụt giảm tiếp theo là vẫn có, khi thị trường thường chỉ cho thấy dấu hiệu đảo chiều tăng lại sau khi RSI giảm xuống dưới 30. Tuy nhiên, 1 điểm đáng lưu ý ở đây chính là việc đợt sụt giảm vừa qua rơi chủ yếu vào 1 số ít cổ phiếu nhất định, khi chỉ có khoảng 25% cổ phiếu trong chỉ số S&P 500 bị bán tháo mạnh hơn mức trung bình thị trường, so với con số gần 50% trong đợt bốc hơi hồi tháng 3. Mức lỗ trung bình của toàn bộ cổ phiếu nhóm S&P 500 rơi vào khoảng 4.8%, trong số đó chỉ có 45 mã chứng kiến mức sụt giảm lớn hơn 10% thì đỉnh.  

Động lượng kỹ thuật có thể vẫn có thiên hướng đi xuống cho SP500

Theo phân tích của Bloomberg Intelligence, việc đợt sụt giảm vừa qua chỉ tập trung ở 1 số ít cổ phiếu cho thấy tín hiệu về 1 sự dịch chuyển khỏi các loại cổ phiếu công nghệ đắt đỏ. Xu hướng đó có thể được chứng minh qua hiệu suất vượt trội của các mã chứng khoán với vốn hóa nhỏ, khi chỉ số Russell 2000 đang trên đà hướng tới tháng tốt nhất so với Nasdaq 100 kể từ năm 2018.

Tất nhiên, các cổ phiếu giá trị vốn dĩ vẫn khá chất vật trong chu kỳ kinh tế vừa qua. Ngoài ra các yếu tố thúc đẩy giá cổ phiếu đang đối mặt với nguy cơ tan biến – những dữ liệu kinh tế không bền vững, những hy vọng mong manh về gói kích thích tài khóa và khả năng không xuất hiện bất cứ cập nhật nào về định hướng chính sách từ Fed trong tuần này. Nhưng sự điều chỉnh lớn của các cổ phiếu với vốn hóa lớn (mega-cap), sau 1 thời gian dài dường như đi trước thị trường, có thể tạo điều kiện cho các lĩnh vực nhạy cảm về chu kỳ kinh tế bắt kịp nếu sự phục hồi của Hoa Kỳ tiếp tục vững chắc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ