Biên chế phi nông nghiệp của Mỹ giảm thấp nhất trong 7 tháng qua do ảnh hưởng của biến chủng Delta

Biên chế phi nông nghiệp của Mỹ giảm thấp nhất trong 7 tháng qua do ảnh hưởng của biến chủng Delta

19:38 03/09/2021

Tuyển dụng phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã giảm đột ngột vào tháng 8, số biên chế lao động mới tăng ít nhất trong bảy tháng, làm phức tạp hơn quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về việc bắt đầu thu hẹp QE trong thời gian tới.

Biên chế phi nông nghiệp đã tăng 235,000 trong tháng trước, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5.2%.

Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg đối với các nhà kinh tế, 733,000 là con số được kỳ vọng vào tháng 8. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và đồng đô la giảm mạnh sau báo cáo. Các chỉ số chứng khoán đã giữ được đà tăng.

Việc giảm tốc độ tuyển dụng có thể phản ánh cả những lo ngại ngày càng tăng về biến thể Delta của Covid-19 đang lan rộng nhanh chóng, cũng như những khó khăn trong việc lấp đầy các vị trí tuyển dụng trống.

Sự gia tăng các các nhiễm, vốn đã hạn chế hoạt động của người tiêu dùng và làm gián đoạn kế hoạch đi học và trở lại văn phòng trực tiếp, có thể khiến các doanh nghiệp ngày càng thận trọng hơn trong việc tuyển dụng và không khuyến khích một số người lao động theo đuổi các cơ hội việc làm mà phải tiếp xúc nhiều với người khác.

Các quan chức Fed đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các báo cáo việc làm hàng tháng như một thước đo hướng dẫn cho thời điểm bắt đầu giảm mua tài sản của mình. Báo cáo đáng thất vọng này củng cố cách tiếp cận dựa trên dữ liệu của ngân hàng trung ương đối với thời gian thu hẹp QE.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ