Bầu cử Mỹ: Chất xúc tác cho sự bứt phá của đồng EUR?

Bầu cử Mỹ: Chất xúc tác cho sự bứt phá của đồng EUR?

Nam Anh

Nam Anh

Senior Economic Analyst

21:45 23/10/2020

Hy vọng về 1 sự áp đảo của đảng Dân chủ trong cuộc bỏ phiếu có thể giúp tạo động lực thúc đẩy EUR/USD chạm tới mức 1.20

Bất chấp sự phục hồi kinh tế châu Âu đang gặp khó khăn, cũng như những rào cản từ sự bùng phát trở lại của virus Covid-19 , những hy vọng về việc đồng EUR chạm tới mức 1.20 đô la vẫn còn nguyên vẹn, và sự bứt phá về mức giá đó có thể được thúc đẩy bởi cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Đồng tiền chung châu Âu đã giữ vững đà tăng trong bối cảnh đồng đô la Mỹ suy yếu trên diện rộng do kỳ vọng về gói kích thích kinh tế từ Làn sóng Xanh. Nếu những kỳ vọng đó trở thành hiện thực, EUR sẽ có một chất xúc tác tăng giá rõ ràng. Ngoài ra, những yếu tố giúp thúc đẩy sự lạc quan đối với EUR còn bao gồm sự phục hồi trong nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc,  việc số vị thế “long” EUR/USD duy trì tương đối ổn định và những giọng điệu ngày 1 yếu ớt của ECB trước sức mạnh của EUR.

Những yếu tố này đã giúp EUR gạt bỏ đi những lo ngại về số ca lây nhiễm Covid-19 ngày càng tăng cũng như những đợt cách ly mới. Tác động kinh tế của những đợt đóng cửa cục bộ lần này có thể ít hơn, do các thước đo nghiêm ngặt hiện thấp hơn nhiều so với mức đỉnh đầu năm nay. Vì vậy, miễn là châu Âu tránh được các đợt đóng cửa kinh tế trên phạm vi quốc gia, triển vọng trung hạn đối với đồng tiền chung châu Âu vẫn hết sức tươi sáng. Thêm vào đó, hành động tiếp theo của ECB cũng có thể là một luồng gió tích cực mới. Các kỳ vọng mới nhất của thị trường cho thấy quy mô PEPP (chương trình mua tài sản khẩn cấp) sẽ tăng thêm 500 tỷ EUR vào tháng 12.

Dĩ nhiên, vẫn có nguy cơ xảy ra các đợt suy thoái kép trong khu vực nếu cần có thêm các biện pháp ngăn chặn vi rút. Trong khi đó, một sự chia rẽ bất ngờ trong kết quả bầu cử Hoa Kỳ có thể nhanh chóng thúc đẩy giá trị của đồng bạc xanh, thứ sẽ gây sức ép đè nặng lên tỷ giá EUR/USD. Ngoại trừ những điều này, hy vọng về 1 sự áp đảo của đảng Dân chủ trong cuộc bỏ phiếu có thể giúp tạo động lực thúc đẩy EUR/USD chạm tới mức 1.20.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ