Bất chấp vĩ mô hỗ trợ, dầu vẫn chịu sức ép từ lo ngại suy thoái

Bất chấp vĩ mô hỗ trợ, dầu vẫn chịu sức ép từ lo ngại suy thoái

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

18:54 09/12/2022

Dự trữ dầu thô hàng tuần giảm không thể kìm hãm sự suy yếu của dầu Brent. Việc Mỹ đóng cửa đường ống dẫn dầu lớn cũng đã cung cấp chút hỗ trợ cho giá dầu. Trong tâm sẽ xoay quanh PPI của Hoa Kỳ và tâm lý người tiêu dùng trong phiên thứ Sáu.

Nhận định Dầu thô: Ngưỡng cửa nào cho dầu Brent?
Nhận định Dầu thô: Ngưỡng cửa nào cho dầu Brent?

PHÂN TÍCH CƠ BẢN DẦU BRENT

Dầu Brent vẫn chịu áp lực bán dù có hồi nhẹ vào thứ Sáu tuần này. Dữ liệu tồn kho dầu thô hàng tuần của API và EIA giảm sâu hơn kỳ vọng không đủ để thị trường vượt qua nỗi sợ suy thoái kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, đường ống Keystone ở Hoa Kỳ đã ngừng hoạt động do sự cố tràn dầu thô lớn nhất trong khoảng mười năm cũng đã cung cấp chút hỗ trợ cho giá dầu Brent. Tuy nhiên, tình hình COVID xấu đi cản trở khả năng tái mở cửa của Trung Quốc đang gây áp lực lớn. Chính sách áp trần giá dầu Nga là một rủi ro khác với việc Nga chưa có phản ứng rõ ràng về động thái này. Mặc dù họ đã tuyên bố rằng sẽ không chấp nhận giá trần, việc cắt giảm nguồn cung vẫn chưa được thực hiện, hỗ trợ dầu tăng giá.

Từ góc độ của USD, báo cáo PPI và khảo sát tâm lý người tiêu dùng Đại học Michigan sẽ là yếu tố then chốt trước quyết định lãi suất của Fed vào tuần tới. Tính đến thời điểm hiện tại, Fed đang chia thành phe ôn hòa và diều hâu, với phe bồ câu nhận được sự hỗ trợ từ lạm phát giảm nhẹ trong khi phe diều hâu gần đây đã thu được các thông tin tích cực từ thị trường lao động thắt chặt và gần đây là báo cáo ISM. Đồng bạc xanh có thể đang tìm cách phục hồi sau FOMC, gây áp lực lên giá dầu thô.

LỊCH KINH TẾ



PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ KHUNG D1 CỦA DẦU BRENT

Dầu Brent đang trên đà kiểm tra hỗ trợ 75.00 tuy nhiên, chỉ báo RSI tiến vào vùng quá bán có thể cho thấy đà giảm đang chậm lại.

Các mức kháng cự chính:

  • 82.38
  • 80.86
  • 80.00

Mức hỗ trợ chính:

  • 75.00

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ