Báo cáo NFP tháng Tư: Thị trường lao động Mỹ đạt 253k biên chế khi tỷ lệ thất nghiệp giảm

Báo cáo NFP tháng Tư: Thị trường lao động Mỹ đạt 253k biên chế khi tỷ lệ thất nghiệp giảm

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:42 05/05/2023

Kinh tế Hoa Kỳ có thêm 253k biên chế vào tháng 4/2023, vượt dự báo ở mức 180k.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, việc làm tiếp tục có xu hướng tăng trong các dịch vụ chuyên nghiệp và kinh doanh, chăm sóc sức khỏe, giải trí và khách sạn, và hỗ trợ xã hội. Cũng cần lưu ý rằng sự thay đổi chung trong tổng số việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 2 và tháng 3 đã được điều chỉnh giảm lần lượt là 78 ​​nghìn và 71 nghìn, khiến số việc làm trong hai tháng giảm 149 nghìn so với báo cáo trước đó.

image1.png

Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3.4% và không thay đổi nhiều trong tháng Tư, đạt mức thấp nhất trong 50 năm ghi nhận trong tháng Một. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động là từ 62.6% và tỷ lệ việc làm trên dân số là 60.4%.

Biểu đồ, biểu đồ đường, biểu đồ Mô tả được tạo tự động

Xem xét kỹ hơn, thu nhập trung bình hàng giờ vẫn là thước đo lạm phát hiệu quả đối với Fed, tăng 0.5% mom, đưa con số hàng năm quay trở lại mức 4.4%, cho tín hiệu không tốt với Fed trong cuộc chiến chống lạm phát.

Cuộc họp của FOMC đã không gây thất vọng trong tuần này khi căng thẳng tiếp tục diễn ra giữa các Ngân hàng Khu vực Hoa Kỳ đè nặng lên tâm lý và làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Chủ tịch Fed Powell từng nói rằng ông không nhìn thấy suy thoái kinh tế mà thay vào đó là sự tăng trưởng rất nhỏ của Hoa Kỳ vào năm 2023 mặc dù một số đồng nghiệp của ông tại FOMC lo ngại suy thoái kinh tế là không thể tránh khỏi. Sự tự tin của Chủ tịch Fed bắt nguồn từ sức mạnh của thị trường lao động và tỷ lệ thất nghiệp thấp. Tuy nhiên, lo lắng ngày càng tăng xung quanh các ngân hàng khu vực kể từ cuộc họp của FOMC đã khiến nỗi lo về suy thoái tăng lên, kéo theo kỳ vọng tăng lãi suất.

Nếu Hoa Kỳ có thể giữ cho tỷ lệ thất nghiệp không tăng quá nhanh, họ có thể đạt tăng trưởng chậm như tầm nhìn của Powell thay vì suy thoái vào năm 2023. Điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn thường dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp cao hơn, đó là lý do tại sao đây là thước đo chính. Kịch bản lý tưởng nhất của Fed là các điều kiện tín dụng thắt chặt hơn dẫn đến nền kinh tế giảm tốc, gây ra lạm phát trong khi tỷ lệ thất nghiệp chỉ tăng nhẹ.

ECB dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất như các NHTW khác như RBA và điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến đồng bạc xanh trong mùa hè.

Biểu đồ ngày EUR/USD

image3.png

EUR/USD giảm mạnh sau tin gần 30pips về dưới 1.1000. Nhìn vào toàn cảnh, EUR/USD đã giảm từ mức đỉnh ngày hôm qua mặc giọng điệu diều hâu từ ECB. Giá trên khung tuần đang ở trong vùng quá mua, trên biểu đồ ngày, giá đã đóng cửa dưới kênh tăng lần thứ hai. EUR/USD có thể bị đẩy xuống thấp hơn nhưng ngưỡng 1.0900 có thể là hỗ trợ mạnh.

Các mức hỗ trợ chính

- 1.0950

- 1.0900

- 1.0845

Các mức kháng cự chính

- 1.1000

- 1.1075

- 1.1135

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ