Bang Victoria ở Úc tiếp tục lập kỷ lục về số ca nhiễm Covid-19

Bang Victoria ở Úc tiếp tục lập kỷ lục về số ca nhiễm Covid-19

11:34 17/07/2020

Tiểu bang đông dân thứ hai nước Úc đã ghi nhận mức tăng đột biến nhất trong số ca nhiễm Covid-19 trong ngày thứ hai liên tiếp khi thành phố Melbourne của nó đang bị kìm hãm bởi làn sóng lây nhiễm thứ hai

Tiểu bang Victoria đã ghi nhận 428 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, thủ tướng bang Daniel Andrews cho biết. Đó là mức tăng lớn nhất trong 1 ngày đối với bất kỳ một bang hay vùng lãnh thổ nào tại Úc.

“Những con số này là những thách thức lớn, chúng tôi vẫn thường nói mọi thứ sẽ tồi tệ hơn trước khi nó trở lại tốt đẹp”, Andrew cho biết. “Số ca nhiễm ngày càng nhiều và virus đang len lỏi khắp ngõ ngách tại cộng đồng Victoria

Số ca nhiễm gia tăng khoảng 1 tuần sau khi Melbourne áp đặt lại lệnh phong tỏa nhằm chống lại làn sóng Covid-19 mà giờ đây đã lan sang cả thành phố lớn nhất của Úc, Sydney. Tiểu bang đã có 5,165 ca nhiễm Covid-19, và gần 1 nửa số đó được ghi nhận kể từ khi áp dụng lệnh hạn chế di chuyển từ thứ Năm tuần trước.

Các lệnh đóng cửa cũng khiến thủ tướng Scott Morrison cảm thấy thất vọng, khi ông mong muốn vực dậy nền kinh tế tê liệt khi những hạn chế di chuyển lần đầu tiên được nới lỏng sau nửa đầu năm 2020. Tiểu bang Victoria chiếm khoảng ¼ sản lượng kinh tế Úc.

Bang New South Wales đã thắt chặt các hạn chế đối với các cuộc tụ họp vào thứ Sáu, vì sợ các trường hợp lây nhiễm cộng đồng không bị phát hiện có thể lan truyền nhanh chóng như đã xảy ra ở Melbourne. Tất cả các nhà hàng, câu lạc bộ và quán cà phê sẽ bị giới hạn số lượng đặt tối đa 10 người và giới hạn ở 1 người trên bốn mét vuông, trong khi đám cưới và các sự kiện khác sẽ bị giới hạn ở 150 khách phải ngồi và không được nhảy nhót hoặc hay giao tiếp thân mật, Thủ tướng bang NSW Gladys Berejiklian nói.

“Chúng tôi vẫn ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, chúng tôi vẫn lo ngại về việc lây nhiễm cộng đồng tiềm ẩn có thể sẽ bùng lên”, cô cho biết. “Chúng tôi phải giả định ở đó có một mức độ truyền lây nhiễm cộng đồng nhất định và các biện pháp này sẽ làm giảm nguy cơ lây truyền cộng đồng đó ra khỏi tầm kiểm soát.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ