Bảng Anh suy yếu khi nước Anh chuẩn bị bước vào thời kỳ phong tỏa kéo dài một tháng

Bảng Anh suy yếu khi nước Anh chuẩn bị bước vào thời kỳ phong tỏa kéo dài một tháng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:06 02/11/2020

Đồng Bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng do lo ngại việc phong tỏa trên toàn quốc sẽ giáng một đòn “đau” vào nền kinh tế vốn đang quay cuồng với hệ quả từ các biện pháp tương tự hồi đầu năm nay.

Đồng Bảng Anh giảm 0.7% xuống 1.2855 so với USD, thấp nhất kể từ ngày 7/10, sau khi Thủ tướng Boris Johnson hôm thứ Bảy công bố các lệnh hạn chế kéo dài một tháng trong bối cảnh lo ngại rằng Covid-19 đang lây lan nhanh chóng và Dịch vụ Y tế Quốc gia có nguy cơ bị quá tải.

“Một đợt phong tỏa khác là tình huống xấu nhất đối với nền kinh tế Vương quốc Anh và đồng Bảng Anh," Lee Hardman, chiến lược gia ngoại hối tại MUFG Bank cho biết. Nó sẽ làm tăng áp lực lên Ngân hàng Trung ương Anh trong việc đưa ra các biện pháp nới lỏng mới, thậm chí mạnh mẽ hơn tại cuộc họp chính sách tuần này."

Bloomberg Economics cho biết đợt phong tỏa thứ hai sẽ đồng nghĩa với việc nền kinh tế thu hẹp trong quý 4 và BOE sẽ tăng quy mô mua tài sản trong tuần này, có thể nhiều hơn mức 100 tỷ Bảng Anh (129 tỷ USD) dự báo trước đó. Ngân hàng trung ương sẽ quyết định chính sách vào ngày 5 tháng 11, cùng ngày các biện pháp phong tỏa mới nhất có hiệu lực.

Một vài yếu tố

Việc phong tỏa vùng một loạt các yếu tố khác có khả năng ảnh hưởng đến đồng Bảng Anh trong tuần này, từ sự lạc quan về một bước đột phá trong các cuộc đàm phán thương mại Brexit với Liên minh châu Âu đến cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào thứ Ba. Sự không chắc chắn xung quanh cuộc bỏ phiếu đã khiến chi phí bảo hiểm rủi ro của đồng Bảng Anh tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4.

“Tôi nghĩ rằng nếu không phải do hy vọng về một thỏa thuận thương mại Brexit thì đồng Bảng Anh đã giảm thấp hơn rất nhiều,” Jane Foley, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Rabobank, cho biết. Việc USD mạnh lên cũng góp phần làm đồng Bảng Anh suy yếu.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ