Aussie và Kiwi chịu áp lực sau báo cáo lây nhiễm mới tại Trung Quốc

Aussie và Kiwi chịu áp lực sau báo cáo lây nhiễm mới tại Trung Quốc

08:20 15/06/2020

Đô la Úc và đô la New Zealand đã giảm so với đồng đô la Mỹ vào thứ Hai sau những lo ngại về làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19, khiến các nhà đầu tư bán tháo các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro.

Đồng Bảng Anh giảm so với đồng bạc xanh do lo ngại các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và Liên minh châu Âu không có thêm tiến triển.

Giới đầu tư cũng quan sát số ca nhiễm tăng đột biến tại Mỹ, điều này làm trầm trọng thêm quan ngại rằng một đợt bùng phát khác có thể làm chậm sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Đồng đô la Úc giảm 0.74% xuống 0.6814 đô la, trong khi đồng đô la New Zealand giảm 0.51% xuống còn 0.6410 đô la, cả hai đồng tiền này đều đại diện cho tâm lý rủi ro vì mối quan hệ chặt chẽ với nền kinh tế Trung Quốc cũng như biến động của giá hàng hoá.

Đồng bảng Anh giảm 0.30% để giao dịch ở mức $ 1.2500. Tỷ giá EUR/GBP tăng nhẹ lên 0.8997 trong khi đồng Euro giữ ổn định ở mức $1.1247.

Bắc Kinh đang tăng cường thử nghiệm vắc xin virus sau khi một loạt trường hợp lây nhiễm mới được xác nhận tại Xinfadi, thị trường thực phẩm lớn nhất châu Á.

Một số tiểu bang của Hoa Kỳ cũng đã báo cáo sự gia tăng kỷ lục của các trường hợp lây nhiễm Covid-19 mới, khi các quan chức thúc đẩy kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế.

Đồng Bảng Anh giảm sớm từ đầu phiên Á sau khi một báo cáo cho biết các quan chức Anh nói với các đối tác EU rằng sẽ không gia hạn thêm cho cuộc đàm phán thương mại sau năm 2020.

Một số nhà đầu tư lo ngại rằng nền kinh tế của Anh có thể rơi vào sự hỗn loạn nếu Anh không đồng ý với các điều khoản của EU.

Sterling cũng sẽ đối mặt với một bài kiểm tra trong tuần này khi BOE tổ chức một cuộc hợp chính sách vào thứ Năm. BOE dự kiến sẽ tăng chương trình nới lỏng định lượng thêm 100 tỷ bảng Anh, tương đương 125 tỷ USD; các nhà phân tích mức tăng có thể nhiều hơn trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng tương lai.

Cặp USD/JPY ít biến động, do các nhà đầu tư tránh những động thái lớn trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản kết thúc vào thứ Ba.

Không có nhiều thay đổi được mong đợi, nhưng một số nhà đầu tư có thể quan tâm đến quan điểm của thống đốc Haruhiko Kuroda về lãi suất ngày càng tăng trong đường cong lãi suất.

Chủ tịch Fed cũng đã thảo luận về những phương án kiểm soát đường cong lãi suất vào tuần trước.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ