AUD/USD hứa hẹn nhiều biến động với quyết định lãi suất của RBA đang đến gần

AUD/USD hứa hẹn nhiều biến động với quyết định lãi suất của RBA đang đến gần

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:55 02/02/2021

Đồng USD đã tăng mạnh vào thứ Hai khi những “chú bò” tiếp tục thúc đẩy đà phục hồi. Sức mạnh của đồng USD rất đáng chú ý trên các cặp EUR/USD và USD/CAD nói riêng trong phiên hôm qua. Chỉ số DXY hiện giao dịch ở mức cao nhất trong 8 tuần sau khi tăng 0.5% gần đây nhất. Chưa kể, sự phục hồi liên tục đã đẩy DXY trở lại lên phía trên đường trung bình động MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ đầu tháng 11.

DXY đang kiểm tra ngưỡng kháng cự kỹ thuật ở mức 91.10, cũng là mức giá đóng cửa ngày 09 tháng 12. Dải trên của Bollinger Bands dường như cũng đang giữ cho đà tăng tương đối bị hạn chế, nhưng độ rộng tăng dần của Bollinger Bands cũng đáng chú ý và có thể tạo điều kiện cho tiềm năng tăng mạnh hơn.

Price action của AUD/USD được dự đoán sẽ rất sôi động trong phiên giao dịch hôm nay. Điều này được dự báo bởi mức biến động ngụ ý overnight của AUD/USD là 14.3%, đây là mức cao nhất trong nhóm G10. Mức biến động ngụ ý của AUD/USD có thể đã tăng do rủi ro sự kiện xung quanh quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Úc.

Biến động ngụ ý (overnight) của đồng USD

Quyết định lãi suất đầu tiên của RBA trong năm 2021 sẽ được công bố vào Thứ Ba, ngày 2 tháng 2 lúc 10:30 giờ Việt Nam. AUD/USD có thể sẽ mạnh lên sau quyết định của RBA nếu ngân hàng trung ương giữ nguyên chính sách tiền tệ như kỳ vọng của thị trường. Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất đã phản ánh dự đoán gần 30% rằng RBA sẽ cắt giảm lãi suất trong sự kiện này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ