AUD/USD đạt mức thấp mới trong nhiều tháng khi các biến thể Delta bùng phát

AUD/USD đạt mức thấp mới trong nhiều tháng khi các biến thể Delta bùng phát

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:05 02/07/2021

Sức mạnh của đồng Dollar đã gây áp lực lên đồng AUD và đồng NZD trong đêm qua. Tháng 6 vừa qua là một khoảng thời gian tuyệt vời đối với Đồng Bạc Xanh khi nó đánh dấu tháng tốt nhất trong 5 năm. AUD/USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm vào sáng sớm nay, do những “luồng gió ngược chiều” chống lại sự phục hồi kinh tế ở Úc.

Biểu đồ AUD/USD trên khung Daily
Biểu đồ AUD/USD trên khung Daily

Úc đã trải qua một đợt phong tỏa khác trong tuần này sau khi bùng phát các ca nhiễm Covid. Mặc dù quốc gia này đã thành công trong việc xử lý các đợt bùng phát cho đến nay, nhưng biến thể Delta có khả năng lây truyền cao - được cho là chịu trách nhiệm cho sự bùng phát hiện tại - dường như đã vượt qua các biện pháp phòng thủ đã từng thành công trong quá khứ.

Những diễn biến gần đây có thể sẽ gây ảnh hưởng đến triển vọng của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), nhiều khả năng đã được phản ánh lên giá. Thống đốc của ngân hàng trung ương, Philip Lowe, dự kiến sẽ phát biểu trong tuần này, nhưng sự kiện đã bị hủy do các lệnh hạn chế ở Sydney.

Phân tích kỹ thuật

AUD/USD giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, chạm mức thấp nhất được nhìn thấy kể từ tháng 12 năm 2020. Động thái hiện tại đang trên đà ghi nhận ngày giảm thứ 5 liên tiếp, với đường trung bình động đơn giản MA 20 ngày hiện đang giao cắt xuống dưới dưới đường MA 200 ngày của nó, một tín hiệu “bearish” đáng chú ý.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ