AUD cùng NZD tăng giá nhờ sự lạc quan về gói kích thích của Hoa Kỳ

AUD cùng NZD tăng giá nhờ sự lạc quan về gói kích thích của Hoa Kỳ

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:45 19/10/2020

“Aussie” và “Kiwi” cùng tăng khi sự lạc quan về một thỏa thuận kích thích của Hoa Kỳ đã thúc đẩy tâm lý thuận rủi ro. Đồng bảng Anh cũng tăng giá.

Các đồng tiền hàng hóa đã được hỗ trợ sau khi Nancy Pelosi đặt thời hạn cuối cùng vào thứ Ba để có được một thỏa thuận kích thích tài khóa với Nhà Trắng. Chiến thắng lịch sử của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong cuộc tổng tuyển cử của cũng góp phần vào đà tăng của “Kiwi”.

Đồng bảng Anh đảo ngược đà giảm khi các quỹ cắt giảm các vị thế “short” sau khi có thông tin rằng các quan chức Anh sẵn sàng sửa đổi nội dung Brexit để khôi phục các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu.

“Các cuộc đàm phán về kích thích tài khóa của Hoa Kỳ rõ ràng là nhân tố dẫn dắt AUD và NZD ngày hôm nay” , Patrick Bennett, chiến lược gia tại “Canadian Imperial Bank of Commerce” cho biết.

NZD/USD tăng 0.3% lên 0.6622

“Đồng đô la New Zealand có thể tăng giá một phần do sự thắng lợi áp đảo của đảng Lao động” Imre Speizer, chiến lược gia thị trường tại Westpac Banking Corp tại Auckland cho biết

 AUD/USD tăng 0.25% lên 0.70936

 GBP/USD tăng 0.2% lên 1.2937

Moody’s Investors Service vào thứ Sáu đã giảm xếp hạng của Vương quốc Anh một bậc xuống Aa3, mặc dù triển vọng vẫn ổn định, tuy nhiên tăng trưởng chậm lại cùng với sự suy giảm về sức mạnh tài khóa, cùng với đó là thể chế và quản trị của nước này ngày một yếu đi.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index giảm 0.02%

Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, các quỹ phòng hộ chuyển sang “bullish” đối với đồng bạc xanh lần đầu tiên kể từ tháng 6, với số lượng ròng vị thế hợp đồng tương lai phi thương mại liên quan đến Chỉ số ICE US dollar tăng trở lại trên mức 0.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ