AUD bứt phá sau biên bản cuộc họp của RBA và dữ liệu kinh tế tích cực của Trung Quốc!

AUD bứt phá sau biên bản cuộc họp của RBA và dữ liệu kinh tế tích cực của Trung Quốc!

11:39 15/09/2020

AUD dẫn đầu đà tăng trong nhóm G-10 sau khi biên bản cuộc họp của RBA cho thấy họ không có kế hoạch sớm cắt giảm lãi suất thêm nữa. Dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi từ Trung Quốc cũng thúc đẩy tâm lý rủi ro của thị trường.

AUD tăng so với toàn bộ các đồng tiền khác trong nhóm G-10, được hỗ trợ bởi lực mua từ thị trường Interbank sau khi biên bản cuộc họp của RBA được công bố. Các tài khoản đòn bẩy từ khách hàng cũng đã mua AUD - một loại tài sản rủi ro khi dữ liệu kinh tế của Trung Quốc công bố tích cực.

David Forrester, chiến lược gia FX tại Credit Agricole CIB ở Hong Kong cho biết: “Thị trường đã hy vọng rằng RBA có thể sẽ phát đi tín hiệu cắt giảm lãi suất vào tháng tới nhưng điều này đã không xảy ra. Trong khi RBA cho biết họ đang tìm cách để nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, biên bản không hề cho thấy các dấu hiệu rằng các nhà làm luật sẽ sớm cắt giảm lãi suất”.

AUD đã tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng ngày hôm nay.
  • AUD/USD tăng 0.45% lên mốc 0.7321.
  • RBA cũng cho biết sự tăng giá gần đây của AUD phù hợp với việc giá hàng hóa tăng cao hơn, mặc dù tỷ giá hối đoái thấp hơn sẽ hỗ trợ tốt hơn cho nền kinh tế.
  • USD/CNH giảm 0.37% xuống 6.7831, ngày thứ ba giảm giá liên tiếp.
  • Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã tăng tốc vào tháng 8, dẫn dắt bởi sự tăng trưởng trở lại của doanh số bán lẻ lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm nay và sự bứt tốc trong sản lượng công nghiệp.
  • Chỉ số DXY giảm 0.19% xuống mốc 92.88.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ