​​​​​​​5 điều quan trọng nhất cần theo dõi trong tuần tới

​​​​​​​5 điều quan trọng nhất cần theo dõi trong tuần tới

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:39 02/08/2021

Dưới đây là những gì bạn cần biết để bắt đầu một tuần giao dịch của mình.

​​​​​​​5 điều quan trọng nhất cần theo dõi trong tuần tới
​​​​​​​5 điều quan trọng nhất cần theo dõi trong tuần tới

Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ cho tháng 7 sẽ là điểm nổi bật trong tuần tới với các nhà đầu tư theo dõi bất kỳ chất xúc tác nào có thể khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn. Lịch kinh tế cũng có các chỉ số PMI của Viện Quản lý Cung ứng cùng với dữ liệu về các đơn đặt hàng của nhà máy và các đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Báo cáo thu nhập sẽ tiếp tục chiếm trọn các trang nhất với hơn một phần tư số công ty thuộc S&P 500 sẽ báo cáo thu nhập trong tuần tới. Cuộc đàn áp của các cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc có thể tiếp tục là một câu chuyện dẫn dắt và tại Vương quốc Anh, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiếp theo của mình, nơi họ có khả năng lặp lại quan điểm của Fed rằng vẫn còn một số mục tiêu cần hoàn thành trước khi giảm bớt kích thích tiền tệ.

1. Báo cáo việc làm tháng 7

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu sẽ cung cấp manh mối mới về sức mạnh của sự phục hồi kinh tế và thông báo triển vọng cho các nhà hoạch định chính sách của Fed.

Các nhà kinh tế đang kỳ vọng nền kinh tế sẽ có thêm 900,000 việc làm vào tháng 7 sau khi đánh bại dự báo 850,000 vào tháng Sáu.

Chủ tịch Fed tuần trước, Jerome Powell, cho biết thị trường việc làm vẫn còn "một số mục tiêu cần đạt được" trước khi bắt đầu giảm bớt các biện pháp kích thích mà ngân hàng trung ương đã ban hành vào mùa xuân năm 2020 để chống lại sự suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19.

Vào tháng 6, các quan chức Fed đã bắt đầu tranh luận về cách giảm bớt quy mô chương trình mua trái phiếu nhưng vẫn chưa có thời gian biểu rõ ràng về thời điểm bắt đầu rút lại các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp.

2. Các dữ liệu kinh tế khác

Ngoài báo cáo việc làm, lịch kinh tế còn có các dữ liệu quan trọng khác, bao gồm dữ liệu sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng vào thứ Hai và dữ liệu ngành dịch vụ vào thứ Tư. Chỉ số PMI sản xuất của ISM dự kiến sẽ duy trì mạnh mẽ, nhưng một lần nữa nhấn mạnh những căng thẳng từ phía cung trong nền kinh tế đang góp phần làm tăng lạm phát.

Dữ liệu về các đơn đặt hàng của nhà máy được dự kiến vào thứ Ba và báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu là vào thứ Năm. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm đáng kể kể từ đầu năm trong bối cảnh nhu cầu lao động ngày càng tăng nhưng biến thể Delta đã thúc đẩy sự gia tăng gần đây của số ca nhiễm mới trên toàn quốc gây ra rủi ro.

Một số quan chức Fed cũng dự kiến sẽ phát biểu trong tuần, bao gồm Chủ tịch Fed Boston Eric Rosengren, Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida và Thống đốc Fed Christopher Waller.

3. Báo cáo thu nhập

Các nhà đầu tư sẽ nhận được một loạt báo cáo thu nhập mới trong tuần tới từ các công ty như Eli Lilly (NYSE: LLY), CVS Health (NYSE: CVS) và General Motors (NYSE: GM).

Kỳ vọng về báo cáo thu nhập mạnh mẽ trong tương lai là động lực chính dẫn đến đà tăng của S&P 500 trong năm nay, theo phân tích của Credit Suisse về hiệu suất hàng năm của chỉ số này so sánh sự thay đổi trong định giá cổ phiếu với những thay đổi trong báo cáo thu nhập dự kiến.

Chứng khoán Mỹ giảm vào thứ Sáu và đóng cửa tuần trong sắc đỏ do cổ phiếu Amazon (NASDAQ: AMZN) giảm sau khi công ty dự báo doanh số bán hàng tăng trưởng thấp hơn, nhưng S&P 500 vẫn ghi nhận tháng tăng thứ 6 liên tiếp.

4. Trung Quốc đàn áp

Cuộc đàn áp quy định gần đây của Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư sợ hãi tránh xa cổ phiếu Trung Quốc và khiến các công ty công nghệ hoạt động trong một môi trường không chắc chắn.

Trung Quốc đã thắt chặt quy định của mình đối với việc phát hành cổ phiếu ra nước ngoài sau khi họ tiến hành một cuộc điều tra về gã khổng lồ gọi xe Didi Global vào tháng trước, chỉ vài ngày sau khi niêm yết tại New York.

Sau đợt bán tháo mạnh mẽ, các nhà chức trách đã chuyển sang trấn an thị trường, đỡ lấy cổ phiếu và đồng Nhân dân tệ, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Trong tuần tới, các nhà đầu tư sẽ xem xét dữ liệu PMI của Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về sự suy thoái của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đây có thể là phép thử tiếp theo cho các thị trường.

5. Cuộc họp của Ngân hàng trung ương Anh

Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến sẽ tiếp tục duy trì kích thích ở tốc độ hiện tại khi nhóm này họp vào thứ Năm, bất chấp một số bất đồng giữa các nhà hoạch định chính sách về quy mô của chương trình mua trái phiếu trong bối cảnh lạm phát gia tăng và nền kinh tế đang cải thiện.

Vì vậy, kỳ vọng những gì tại cuộc họp BoE sắp tới? Các quan chức có khả năng nâng dự báo lạm phát của họ cho năm nay, nhưng triển vọng tăng trưởng vẫn chưa chắc chắn trong bối cảnh lo ngại về biến thể Delta.

Ngoài ra, sau khi hai nhà hoạch định chính sách gần đây đã lên tiếng ủng hộ việc kết thúc sớm chương trình mua trái phiếu của mình, sẽ rất thú vị để đánh giá xem liệu có nhiều quan chức khác sẽ theo quan điểm đó hay không.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ