5 điều cần theo dõi trên thị trường trong tuần từ 18.07 đến 22.07

5 điều cần theo dõi trên thị trường trong tuần từ 18.07 đến 22.07

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:05 18/07/2022

Mùa báo cáo thu nhập tại Mỹ chính thức bắt đầu vào tuần này. Bên cạnh đó, báo cáo CPI tăng vọt khiến Fed duy trì quỹ đạo tăng lãi suất của mình.

1. Doanh thu các công ty Blue-chip

Bank of America và Goldman Sachs sẽ báo cáo kết quả kinh doanh vào thứ Hai. Johnson & Johnson và Novartis AG ADR sẽ báo cáo vào thứ Ba, 2 công ty chăm sóc sức khỏe đều đang hoạt động tốt hơn thời điểm đầu năm. Abbott Labs báo cáo vào thứ Tư. AT&T sẽ báo cáo vào thứ Năm và Verizon Communications báo cáo vào thứ Sáu, viễn thông đã hoạt động như một nơi trú ẩn an toàn trong năm nay.

Điều cần theo dõi là cách mà các công ty đối phó với áp lực lạm phát, liệu kết quả kinh doanh quý này sẽ suy giảm theo diễn biến kinh tế hay chỉ thấp hơn mức kỳ vọng.

2. Thu nhập các công ty công nghệ

Công ty công nghệ lớn được kỳ vọng sẽ có mùa báo cáo kém hơn kỳ vọng, và câu hỏi đặt ra là liệu điều tồi tệ nhất đã qua hay chưa.

Netflix sẽ báo cáo vào thứ Ba, một minh chứng cho tình trạng hiện tại của rổ cổ phiếu công nghệ khi cổ phiếu đã giảm gần 70% cho đến nay, hiệu suất tồi tệ nhất trong S&P500. Snap sẽ báo cáo vào thứ Năm, được coi là "chim hoàng yến trong mỏ than" cho mảng quảng cáo kỹ thuật số, có thể sẽ có tác động lớn đến thị trường chung. Tesla sẽ báo cáo và thứ Tư. Twitter sẽ báo cáo vào sáng thứ Sáu, và sẽ được theo dõi chặt chẽ sau thương vụ mua lại từ Elon Musk.

3. Cuộc họp ECB

ECB sẽ họp mặt vào thứ Năm, dự kiến tăng lãi suất lần đầu tiên trong một thập kỷ. Diễn biến kinh tế và chính trị tại Ý cùng với việc EUR/USD dao động quanh vùng ngang giá sẽ là xúc tác cho quyết định của ECB. Dữ liệu CPI EU vào thứ Ba cũng sẽ là 1 biến số ảnh hưởng đến lập trường ECB, bên cạnh đó NHTW sẽ đưa thêm thông tin về công cụ chống phân mảnh.

4. Dữ liệu kinh tế tại Anh

CPI nước Anh sẽ được công bố vào thứ Tư, dữ liệu việc làm sẽ công bố vào thứ Ba. BOE đã tăng lãi suất từ sớm, và dữ liệu việc làm mạnh mẽ sẽ có thể khiến NHTW đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất vượt 25bps như hiện tại.

5. Giá dầu

Với việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Ả Rập Xê-út vào tuần trước và gặp Thái tử Mohamed Bin Salman bất chấp những lo ngại về nhân nguyền bắt nguồn từ vụ sát hại nhà báo ​​Jamal Khashoggi năm 2018, giá dầu lại trở thành tâm điểm. Liệu Biden có nhận được tin vui nào sau chuyến đi không thì vẫn còn phải chờ đợi.

Giá dầu thô WTI Futures đã giảm gần 20% trong năm tuần qua. Diễn biến thị trường đang ngày càng phức tạp, giá dầu giảm và sau đó là giá xăng giảm sẽ gạt bớt áp lực lạm phát, nhưng có thể báo hiệu kinh tế suy thoái.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ