5 điều bạn cần biết trong phiên New York hôm nay

5 điều bạn cần biết trong phiên New York hôm nay

20:15 11/02/2021

Chào mừng các bạn đến với phiên giao dịch cuối cùng của năm con Chuột, hãy chuẩn bị những thông tin cần thiết trước khi mở chart và ra quyết định giao dịch nhé

1. Thị trường lao động tại Mỹ chưa phục hồi

Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm qua đã nói rằng thị trường việc làm của Mỹ còn lâu mới phục hồi hoàn toàn và chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ vẫn rất phù hợp cho đến khi có "tiến bộ đáng kể hơn nữa" về việc làm và lạm phát. Có rất ít dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ đó trong dữ liệu CPI không quá tích cực hôm qua, và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tuần này chỉ giảm nhẹ xuống còn 760,000 đơn.

2. Sự cần thiết của kích thích tài khoá

Bình luận ​​của Powell về sự cần thiết phải tiếp tục hỗ trợ tài khoá và tiền tệ đã được các nhà lập pháp đảng Dân chủ nắm bắt khi họ đang soạn thảo chi tiết dự luật kích thích của Tổng thống Joe Biden tại Hạ viện. Các bình luận từ chủ tịch Fed cung cấp cho các nhà lập pháp cơ sở để chống lại lo ngại rằng một gói hỗ trợ lớn có thể khiến nền kinh tế phát triển quá nóng. 

3. Các tổ chức lớn hạ dự báo tăng trưởng kinh tế

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cắt giảm dự báo tiêu thụ dầu thế giới trong năm 2021 khoảng 200,000 thùng/ngày, và cho rằng thị trường dầu thô vẫn còn mong manh do đại dịch tiếp tục hạn chế hoạt động đi lại và kinh tế. Ủy ban châu Âu cũng đã điều chỉnh dự báo xuống thấp hơn vào sáng nay, hạ mức tăng trưởng dự kiến ​​trong khu vực đồng euro xuống 3.8% trong năm nay. EU cũng giải thích các biện pháp hạn chế đi lại là một lý do khiến họ hạ các dự báo. Tất cả hy vọng về việc nối lại hoạt động còn lại phụ thuộc vào tiến độ triển khai vắc xin, đặc biệt ở các nền kinh tế phụ thuộc vào khách du lịch.

4. Thị trường giao dịch chậm rãi

Thị trường chứng khoán đang có một phiên giao dịch tương đối chậm chạp khi các nhà đầu tư xem xét các nhận định của Powell và đánh giá triển vọng lạm phát và nền kinh tế. Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng 0.1% trước thời điểm diễn ra lễ đón Tết Nguyên đán. Thị trường Nhật Bản đã đóng cửa nghỉ lễ. Tại châu Âu, Chỉ số Stoxx 600 đã tăng 0.4%, các cổ phiếu công nghệ có hoạt động tốt nhất. Các hợp đồng tương lai S&P 500 mở cửa tăng nhẹ, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1.142%, giá dầu giảm nhẹ và giá vàng tăng trong biên độ hẹp.

5. Những sự kiện khác

Phiên đấu thầu trái phiếu kỳ hạn 30 năm trị giá 27 tỷ đô la Mỹ sẽ diễn ra trong phiên NY hôm nay. Sau đó sẽ có các quyết định lãi suất từ các ngân hàng trung ương của Mexico và Peru. Mùa báo cáo thu nhập lại tới, Walt Disney Co., AllianceBerntein Holding LP, Expedia Group Inc., Kraft Heinz Co. và PepsiCo Inc. năm trong số nhiều công ty lớn ra báo cáo hôm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ